เอ๊ะยังไง 'การ์ดชาตินิยม' ส่อวงแตก!


เพิ่มเพื่อน    

27 พ.ย.62 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังที่ ร.อ.ทรงกลด ชื่นชูผล หรือ “ผู้กองปูเค็ม” ได้รับหมายศาลนัดไต่สวนมูลฟ้อง คดีที่น.ส.ชลิตา บัณฑุวงศ์ อาจารย์ประจำคณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (มก.) ได้ยื่นฟ้องร.อ.ทรงกลด ในความผิดฐานหมิ่นประมาท โดยการโฆษณาตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 328 

ล่าสุด ในกลุ่มที่เรียกตัวเองว่า “Thai Wisdom Guard” หรือ “การ์ดชาตินิยม” ที่มักจะเคลื่อนไหวคัดค้านการดำเนินกิจกรรมของพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) และพรรคร่วมฝ่ายค้านอื่นๆ โดยเฉพาะงานที่จัดทั้งในกรุงเทพมหานครและพื้นที่ต่างจังหวัด โดยมีร.อ.ทรงกลด และนายศาสตรา โตอ่อน นักวิชาการด้านกฏหมายเป็นแกนนำ และมีสมาชิกในกลุ่มประมาณ 3,000 คน โดยที่ผ่านมาการเคลื่อนไหวต่างๆ จะอาศัยเงินบริจาคของคนในกลุ่มเป็นทุนทรัพย์

ล่าสุด มีรายงานข่าวแจ้งว่า เกิดความขัดแย้งขึ้นระหว่างร.อ.ทรงกลด กับนายศาสตรา กรณีการใช้เงินบริจาค ซึ่งภายหลังที่ร.อ.ทรงกลดได้รับหมายศาลแล้วก็พยายามทวงถามไปยังนายศาสตรา ว่าหากต้องมีการสู้คดี จะสามารถใช้ทุนทรัพย์ที่ได้รับบริจาคจากสมาชิกได้หรือไม่ ซึ่งนายศรัทธาเอง บอกเพียงว่า ขอให้วางแผนการต่อสู้เรื่องนี้อย่างรัดกุม นอกจากนี้ หมายที่ศาลเรียกนั้นอยู่ในช่วงเดือนมกราคม ซึ่งไม่ใช่เรื่องที่ต้องรีบร้อนในการตัดสินใจว่าจะใช้เงินในการต่อสู้คดีหรือไม่อย่างไร 

ทำให้ร.อ.ทรงกลด สบายใจ พร้อมโพสต์ตัดพ้อในกลุ่มว่า “เราไม่เคยมีเอกสารการประชุม เพราะเราคุยกันบนโต๊ะกินข้าว เราไม่เคยมีขั้นตอนการเบิกเงิน เพราะเราใช้โทรศัพท์แจ้งก็พอแล้ว และสุดท้ายผมเคยมีอำนาจใช้เงิน แต่วันนี้ถูกยึดอำนาจ”


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"