กระตุกสำนึกรัฐบาล-ฝ่ายค้าน'หมอระวี'จี้ทบทวนตัวเองก่อนปชช.หมดศรัทธาหลังสภาล่ม2ครั้งซ้อน


เพิ่มเพื่อน    


29พ.ย.62-น.พ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ กล่าวถึงปัญหาสภาล่ม 2 ครั้ง จากกรณีฝ่ายค้านวอล์กเอาต์เนื่องจากไม่พอใจที่ รัฐบาลเสนอญัตติให้นับคะแนนใหม่ หลังจากพ่ายแพ้ผลโหวต ในการตั้งกรรมาธิการวิสามัญ ศึกษาผลกระทบการใช้อำนาจตามมาตรา 44 ว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นเป็นการเล่นเกมทางการเมืองมากเกินไปทั้ง 2 ฝ่าย ไม่เป็นประโยชน์ ทำให้การทำงานของสภาฯต้องหยุดชะงัก จึงอยากให้ทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาล ทบทวนบทบาทของตัวเองเสียใหม่ เพื่อไม่ให้ประชาชนเสื่อมศรัทธา และเบื่อหน่ายนักการเมืองมากไปกว่านี้

"ผมคิดว่าถ้ารัฐบาลยอมถอยให้มีการตั้ง กมธ. วิสามัญศึกษาผลกระทบการใช้อำนาจ ตามมาตรา 44 ฝ่ายค้านก็ต้องมีคำมั่นสัญญาว่าจะใช้กรรมาธิการเพื่อการศึกษาจริงๆ ไม่ใช่นำกรรมาธิการมาเล่นเกมการเมืองแบบกมธ.ป.ป.ช.ชุดที่มี พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส เป็นประธาน ที่มีการเชิญนายกรัฐมนตรี และพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ไปชี้แจงแบบไม่สมเหตุสมผล จนเกิดความวุ่นวายลุกลามกลายเป็นความขัดแย้ง" น.พ.ระวี กล่าว

เมื่อถามถึงกระแสการต่อรองตำแหน่ง กมธ.ศึกษาการแก้ไขรัฐธรรมนูญเป็นสาเหตุที่ทำให้สภาล่ม 2 ครั้งติดด้วยหรือไม่ น.พ.ระวี กล่าวว่า หากเป็นแบบที่ว่าพรรคร่วมรัฐบาลบางพรรคมีการต่อรองจริง ก็ขอให้ยุติอย่าดึงสภาทั้งสภามาเล่นเกมการเมืองและทำให้ประเทศชาติเดินหน้าต่อไปไม่ได้ เพราะการประชุมในแต่ละครั้งต้องสูญเสียงบประมาณที่มาจากภาษีของประชาชนเป็นจำนวนเงินกว่า 2 ล้านบาท ที่ต้องจ่ายเป็นค่าเดินทางของสมาชิกทั้ง 500 คนยังไม่รวมถึงค่าอาหารและการจัดประชุมในแต่ละวันด้วย

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"