เป็นเอามาก! 'ทอน' ปลุกประชาชนลุกขึ้นยืนตรงสู้กับ 'อภิสิทธิ์ชน' รวบอำนาจ


เพิ่มเพื่อน    

30 พ.ย. 62 - นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) กล่าวช่วงหนึ่งระหว่างการแถลงลาออกลาออกจากการเป็นกรรมาธิการ (กมธ.)วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ  พ.ศ.2563 ที่รัฐสภาวานนี้ว่าเนื่องจากความผันผวนทางการเมืองในสัปดาห์ที่ผ่านมา ตนจึงตัดสินใจลาออกจากการทำหน้าที่กมธ. นอกจากนี้ ตนยังได้รับการแต่งตั้งให้เป็นอนุกมธ.พิจารณางบท้องถิ่น งบองค์การบริการส่วนจังหวัด ยกเว้น 5 จังหวัดชายแดนใต้ ซึ่งตนก็ได้ลาออกจากการเป็นอนุกมธ.ชุดนี้ด้วย 

นายธนาธร กล่าวว่าถึงแม้ตนจะลาออกจากสภาไป แต่การทำงานของพรรคอนาคตใหม่ในสภาผู้แทนราษฎรก็ยังมีนายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคฯ เป็นผู้นำอยู่ ซึ่งเป็นคนที่มีความรู้ ความสามารถ และเป็นนักกฎหมายมหาชนที่หาตัวจับได้ยาก ซึ่งผลงานที่ผ่านมาก็เป็นเครื่องพิสูจน์ และพี่น้องประชาชนก็ตัดสินเองได้ เชื่อว่านายปิยบุตร จะทำให้การทำงานในสภาผู้แทนราษฎรเป็นไปได้อย่างเต็มกำลัง สร้างสรรค์ และเป็นประโยชน์ต่อประชาชน 

"การลาออกจากกมธ.งบประมาณในครั้งนี้ เพื่อกลับไปอยู่กับประชาชน ในเมื่อพวกเขาไม่ต้องการเห็นผมในสภา ผมก็ไม่ขออยู่ในสภา ผมจึงขอกลับไปอยู่กับประชาชน ผมเชื่อว่าการเปลี่ยนแปลงจะเกิดขึ้นได้ ก็ต่อเมื่อพี่น้องประชาชนลุกขึ้นยืนตรง ไม่ยอมก้มหัวให้เผด็จการ ไม่ยอมทนกับระบอบที่กดหัวประชาชนไว้อีกต่อไป สิ่งที่อภิสิทธิ์ชนพยายามทำอยู่ในสังคมไทยทุกวันนี้ คือการรวบอำนาจเข้าสู่ตัวเอง และพวกพ้อง และใช้กลไกเครื่องมือต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นกองทัพ ส.ว. หรือคนร่างรัฐธรรมนูญที่เขาแต่งตั้งมาเอง นั่นคือการรวบอำนาจมาอยู่ที่กลุ่มอภิสิทธิ์ชน ซึ่งเป็นคนส่วนน้อยของประเทศ” นายธนาธร กล่าว
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"