จาตุรนต์โชว์กึ๋นอดีตรมช.การคลังแนะบิ๊กตู่ปรับทีมเศรษฐกิจ


เพิ่มเพื่อน    

01 ธ.ค.2562 -  นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตแกนนำพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) ในฐานะอดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงรอยร้าวในรัฐบาลที่เกิดขึ้นว่า ปัญหาสำคัญมาจากพรรคร่วมที่ต่างฝ่ายต่างชิงดีชิงเด่นทำในสิ่งที่ได้คะแนนเข้าพรรคตัวเอง ในขณะที่นายกรัฐมนตรีไม่มีความเข้าใจในการทำงานกับพรรคร่วม ที่เป็นห่วงกันว่ารัฐบาลจะล้มนั้นไม่น่าห่วงหาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและ รมว.กลาโหม ยังคุม ส.ว.ได้ก็ไม่มีใครทำอะไร พล.อ.ประยุทธ์ได้ ถึงอย่างไรก็กลับมาเป็นนายกฯได้อยู่ดี แต่ปัญหาคือ​ การขาดการนำที่ดีเป็นผลเสียงต่อประเทศ เช่น การแบนสารพิษอันตรายก็ขาดการเตรียมการล่วงหน้า พอมายกเลิกการแบนก็ไปคนละทิศคนละทาง​ และนายกฯ ก็ทำอะไรไม่ได้เลย 

“อีกเรื่องที่สำคัญคือ​ การแก้ปัญหาเศรษฐกิจ ที่แต่ละกระทรวงไปคนละทิศละทาง มาตรการของกระทรวงการคลังก็แจกแล้วแจกอีกไม่มีผลต่อการเพิ่มผลผลิตการจ้างงาน กระทรวงคลังกับนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกฯ ก็ทำกันไป เป็นมาตรการกระทรวงการคลังขาเดียว ทั้งที่กระทรวงการคลังต้องดูมาตรการการคลังที่เกี่ยวข้องกับกระทรวงหลักๆ ทั้งหลายด้วย ดังนั้น นายกฯ ต้องหารือกับพรรคร่วมรัฐบาล รวมถึงกระทรวงด้านเศรษฐกิจทั้งหมดเพื่อวางระบบใหม่ให้ประสานเชื่อมโยงกัน ซึ่งถือว่ายาก แต่ต้องรีบทำไม่เช่นนั้นจะเกิดความเสียหาย พล.อ.ประยุทธ์ ต้องปรับการทำงานใหม่หมด ถ้ารับผิดชอบเรื่องเศรษฐกิจไม่ไหวก็ให้คนอื่นทำแทนแล้วมีอำนาจสั่งทุกกระทรวงได้จะเป็นการผ่อนหนักเป็นเบา การจะนัดมีตติ้งพรรคร่วมยังไม่เพียงพอ​ เพราะเวลานี้เศรษฐกิจเสียหายยับเยือนต้องการอะไรมากกว่านั้น”
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"