“วิรัช” เหน็บ​ ปชป.ไม่ได้ทำตามมติวิปรัฐบาล


เพิ่มเพื่อน    


 1 ธ.ค. นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) กล่าวถึงการแก้เกมการประชุมสภาผู้แทนราษฏร ในสัปดาห์หน้า ภายหลังเกิดเหตุสภาฯ ล่มถึง 2 ครั้ง ว่า เรื่องนี้อยู่ที่พรรคประชาธิปัตย์ เพราะไม่ได้ทำตามมติวิปรัฐบาล และยังมีส.ส.โหวตสวนมติพรรคและวิปรัฐบาล โดยที่ไม่สอบถามวิปว่าจะต้องเดินหน้าไปทางทิศทางไหน ซึ่งทางพรรคประชาธิปัตย์ยืนยันว่าเป็นสิทธิของเขาที่กระทำได้  ดังนั้น เรื่องนี้จะต้องแก้ในส่วนของส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์ที่โหวตสวนมติ ส่วนที่นายกรัฐมนตรีและรองนายกรัฐมนตรีกำชับให้รัฐบาลและพรรคร่วมรัฐบาล รักษาองค์ประชุมให้ครบนั้น อันดับแรกตนอยากขอให้พรรคประชาธิปัตย์ รักษาองค์ประชุมให้ครบ ไม่ใช่ไม่พอใจ แล้วไม่มาและโหวตสวน ขอให้ทำตามมติวิปรัฐบาล

นายวิรัช​ กล่าวว่า​ พรรคร่วมรัฐบาลทุกพรรคจะต้องปฏิบัติตามมติวิปรัฐบาล และเป็นองค์ประชุมให้กับฝ่ายรัฐบาล ส่วนนี้เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด เรื่องนี้พรรคประชาธิปัตย์รู้ดี ว่าต้องทำมติวิปรัฐบาลเป็นสำคัญ พรรคประชาธิปัตย์เองก็เคยเป็นผู้นำรัฐบาลมาก่อน เมื่อสั่งการไปแล้ว ทุกคนต้องปฏิบัติตามกัน

ประธานวิปรัฐบาล​ กล่าวว่า​ ส่วนที่นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่าญัตติตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาผลกระทบจากการกระทำ ประกาศและคำสั่งของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และการใช้อำนาจของหัวหน้าคสช.ตามมาตรา 44 เป็นญัตติของสภาฯ ไม่ใช่รัฐบาล หากแพ้โหวตไม่ใช่เรื่องใหญ่นั้น​ ตนคิดว่าคำตอบนี้เป็นคำตอบที่นายจุรินทร์ จะต้องไปตอบผู้นำรัฐบาล เพราะทางวิปรัฐบาลเองไม่สามารถเข้าไปมีความเห็นข้ามพรรคการเมือง หรือให้ความคิดเห็นเกี่ยวกับตัวบุคคลได้ ส่วนการนัดหมายมิตติ้งของนายกรัฐมนตรี เพื่อเคลียร์ใจพรรคร่วมรัฐบาลในวันที่ 3 ธันวาคมนี้นั้น​ จะมีการนำปัญหาพรรคร่วมในสภาฯ ไปพูดคุยเคลียร์ใจกันด้วยหรือไม่นั้น ขณะนี้ตนยังไม่ได้รับเชิญให้ไปร่วมการนัดหมายดังกล่าว แต่พร้อมไปร่วมนัดหมายเพื่อพูดคุยเรื่องนี้ ในฐานะประธานวิปรัฐบาล แต่ไม่รู้ว่าเมื่อไปแล้วจะได้พูดคุยเรื่องนี้ได้หรือไม่.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"