“ทอน” ปัดปลุกระดมม็อบ อ้างทุกอย่างขึ้นอยู่กับอารมณ์ของประชาชน


เพิ่มเพื่อน    

 

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 1 ธ.ค. ที่พรรคอนาคตใหม่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ให้สัมภาษณ์ก่อนการบรรยายพิเศษชำแหละงบประมาณกระทรวงกลาโหม ว่า ขอบคุณทุกท่านที่สนใจในการบรรยายเรื่องความไม่เหมาะสมและไม่โปร่งใสในการใช้งบของกระทรวงกลาโหม ซึ่งตนจะมีการบรรยายสาธารณะ เพื่อทำหน้าที่ของพรรคการเมืองให้ดีที่สุดในการตรวจสอบใช้งบประมาณที่มาจากภาษีประชาชน เพื่อให้ภาษีของประชาชนทุกบาททุกสตางค์นำไปใช้เพื่อผลประโยชน์ เพื่อการอยู่ดีมีสุขได้มากที่สุด

เมื่อถามว่าขณะนี้มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ที่ลาออกจากกรรมาธิการ อาจเป็นการปลุกระดมม็อบ นายธนาธร กล่าวว่า หากเราต้องการจะเปลี่ยนแปลงจำเป็นต้องเปิดพื้นที่ทางการเมืองใหม่ๆ และเนื่องจากพวกเขาไม่ต้องการให้ตนอยู่ในสภา เราก็อยากจะทำการเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้นในสภา ตนจึงอยากใช้เวลาของตนไปเปิดพื้นที่การเมืองใหม่ๆ
เมื่อถามว่าไม่ได้เป็นการระดมม็อบในอนาคตใช่หรือไม่ เพราะอาจมีอีกหลายคดีที่ศาลกำลังจะไล่พิจารณา นายธนาธร กล่าวว่า ไม่เกี่ยวอะไรกับคดี คงเห็นชัดแล้วว่าการเปลี่ยนแปลงทางกลไกรัฐสภาที่เราตั้งมั่นมุ่งหมายไว้อย่างเดียวคงไม่พอ พรรคอนาคตใหม่ยังตั้งใจที่จะทำงานการเมืองในรัฐสภาอย่างมุ่งมั่น จะเห็นได้ว่าเรานำเสนอร่างพ.ร.บ.ตามนโยบายหาเสียงของเราเข้าสู่สภาแล้ว ตัวอย่างเช่น เราหาเสียงว่าเราจำเป็นจะต้องแก้ไขประกาศคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)ที่เป็นอุปสรรคต่อการพัฒนาประเทศ ที่ลิดรอนสิทธิเสรีภาพของประชาชน  ซึ่งเราทำตามที่หาเสียงไว้ เพียงแต่นโยบายนั้นขณะนี้เป็นร่างพ.ร.บ.ประกาศยกเลิกคำสั่งคสช. 27 ฉบับ เรารณรงค์การยกเลิกเกณฑ์ทหารในนโยบายหลัก หลังการเลือกตั้งเราไม่ได้เป็นรัฐบาล เราไม่อาจทำในสิ่งที่ประกาศไว้ได้ในฐานะฝ่ายบริหาร แต่ในฐานะนิติบัญญัติเราสามารถทำได้ เอานโยบายที่หาเสียงมาทำเป็นร่างกฎหมายและส่งเข้าสู่สภา ดังนั้นการทำงานในสภาของพรรคอนาคตใหม่ยังทำต่อไปอย่างหนักแน่นและมั่นคง โดยการทำหน้าที่ในส่วนนี้ ตนเชื่อว่านายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ ได้ทำหน้าที่อย่างสมบูรณ์แบบ ตนเชื่อว่าการนำของอ.ปิยบุตร การทำงานในสภาจะเดินต่อไปอย่างมีคุณภาพและสร้างสรรค์

เมื่อถามย้ำอีกว่า ในแง่มวลชนจะไม่มีเกิดขึ้น แต่จะเป็นการรวมกลุ่มในเฉพาะเรื่องใช่หรือไม่  หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กล่าวว่า ตนคงไม่สามารถพูดอย่างนั้นได้ว่าอะไรจะเกิดขึ้น หรือไม่เกิดขึ้น  เพราะอยู่ที่ความรู้สึกของประชาชน ไม่ได้อยู่ที่ตน ไม่ว่าตนจะทำอะไรหากประชาชนไม่เห็นด้วยก็ไม่เกิดขึ้น ดังนั้นขึ้นอยู่กับอารมณ์ ความรู้สึกของประชาชนมากกว่า


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"