'ดร.เสรี'ยำใหญ่'ส.ส.เลว-รัฐมนตรีชั่ว'นักการเมืองไดโนเสาร์คิดแต่ประโยชน์ตนและพวกพ้อง


เพิ่มเพื่อน    

4 ธ.ค.62- ดร.เสรี วงษ์มณฑา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่าเมื่อเราได้ผู้แทนบางคนในสภาชุดนี้เป็นคนเลว และทำงานเพื่อประโยชน์ตน พรรค และพวกพ้องเป็นส่วนใหญ่ เราก็ต้องได้รัฐมนตรีชั่วมาปะปนอยู่ใน ครม.

มาเจอข้าราขการบางคนที่ยินดีสนองรัฐมนตรีชั่ว ประเทศไทยก็เอวังจ๊ะ

อยากเป็นรัฐบาลเพื่อพัฒนาชาติ แก้ไขปัญหาให้ประชาชน หรือเพื่อผลประโยชน์ส่วนตน

ถ้าเปรียบเทียบ ครม. ชุด คสช. กับ ครม. ที่มาจากการเลือกตั้ง ตามครรลองประชาธิปไตย ยังไงก็เชื่อว่า ครม. ชุด คสช. ที่มาจากรัฐประหาร น่าจะทำงานเพื่อชาติเพื่อประชาชนมากกว่าชุดนี้แน่นอน

ทั้งนี้เพราะ ครม. ชุดนี้ มีนักการเมืองไดโนเสาร์ที่คิดแต่ประโยชน์ตนและพวกพ้องได้เป็นรัฐมนตรีหลายคนค่ะ

แต่จะทำอะไรได้ล่ะ ในเมื่อทั้งคนไทยและชาวโลกต้องการให้เราเป็นประชาธิปไตย มันก็คงต้องเป็นแบบนี้ไปอีกนาน ทั้งนี้เพราะนักการเมืองไม่ปฏิรูปการทำงาน ประชาชนไม่ปฏิรูปความคิดในการลงคะแนนเสียง เราก็คงต้องเจ็บปวดเช่นนี้ไปอีกนาน (อาจจะไม่ทันได้เห็นการเปลี่ยนแปลงในชาตินี้ก็ได้)

พวกเขาอ้างว่ามาจากการเลือกตั้ง อ้างความเป็นประชาธิปไตย แต่ตั้งหน้าตั้งตาทำลายกัน เพื่อแย่งอำนาจเข้ามาหาผลประโยชน์ คนที่เลือก ส.ส. เลวเข้าสภา เคยทบทวนการลงคะแนนเสียงของตนเองบ้างไหม หรือไม่สนใจเรื่องประเทศชาติ สนใจแต่ผลประโยชน์ส่วนตนจากโครงการประชานิยม ระวังจะไม่มีประเทศไทยไว้ให้ลูกหลาน

หรือว่าไม่สนใจแม้แต่ลูกหลานจะต้องเผชิญกับอะไร ขอมให้ตนเองได้ประโยขน์ในยามนี้ก็พอ

คงสุขใจ สมใจกับประชาธิปไตยมากสินะ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"