'ธรรมนัส'แจงกมธ.ปปช.ไม่รู้วุฒิป.เอกได้มาตรฐานหรือไม่!


เพิ่มเพื่อน    

4 ธ.ค. 62 –  ที่รัฐสภา  เมื่อเวลา 11.10 น. ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้เข้าชี้แจงต่อคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ (กมธ.ป.ป.ช.) สภาผู้แทนราษฎร ที่มี พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเสรีรวมไทย ในฐานะประธานกมธ.ป.ป.ช. ทำหน้าที่ประธานการประชุม  ตามคำเชิญที่ให้มาชี้แจงกรณีการขาดคุณสมบัติ ส.ส. และวุฒิการศึกษาปลอม โดยเรื่องนี้ น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย ในฐานะกมธ. เป็นประธานอนุ กมธ. สอบข้อเท็จจริง

ต่อมา ร.อ.ธรรมนัส เปิดเผยว่า ไม่ได้มาเพื่อชี้แจง แต่เป็นการประชุมร่วมกันเพื่อหาทางออก เรื่องมาตรฐานวุฒิการศึกษา โดยได้มอบข้อมูลวุฒิการศึกษาโดยเฉพาะวุฒิปริญญาเอกต่อคณะกรรมาธิการฯ โดยยอมรับว่าไม่รู้ว่าสถานศึกษามีมาตรฐานหรือไม่ และได้ทำหนังสือถึงกระทรวงการต่างประเทศ เพื่อให้ตรวจสอบสถาบันดังกล่าวแล้ว หากได้ข้อมูลชัดเจน จะเอาข้อมูลมาให้คณะกรรมาธิการต่อไป

“การให้ความร่วมมือครั้งนี้เป็นการให้ข้อเท็จจริงเพื่อเป็นประโยชน์ต่อสังคม ซึ่งพบว่า 182 โครงการของมหาวิทยาลัยชื่อดัง 40 แห่งในประเทศไทย ไม่ได้มาตรฐานจนถูกสั่งให้ยุบ และส่วนใหญ่เป็นมหาวิทยาลัยชื่อดังทั้งนั้น การให้ข้อมูลต่อคณะกรรมาธิการจึงเป็นประโยชน์ให้บุคคลที่จะศึกษาโครงการออนไลน์หรือโครงการทางไกล ว่าต้องดูดีๆ อย่าไปถูกหลอก ซึ่งบรรยากาศการประชุมกรรมาธิการทุกคนก็ให้เกียรติตนเองเป็นอย่างดี” ร.อ.ธรรมนัส ระบุ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"