นวัตกรรมเตา..เอาใจคนขี้ลืม แก้ปัญหาคุณภาพชีวิตผู้สูงวัย


เพิ่มเพื่อน    

    การทำอาหารรับประทานเองของผู้สูงอายุ ไม่เพียงเป็นความสุขเล็กๆ ช่วยแก้เหงาแล้ว ยังสร้างคุณค่าความเป็นครอบครัวแบบไทยด้วยไม่มากก็น้อย เมื่อพบว่าวันหยุดลูกหลานจะกลับมากินกับข้าวฝีมือของตัวเอง 
    อย่างไรก็ตาม เพราะวัยที่เพิ่มขึ้น ทำให้ระบบความคิดและความจำนั้นเสื่อม ถดถอยไปด้วย ทำให้เกิดปัญหาความปลอดภัยและสวัสดิภาพชีวิตจากการหุงหาอาหาร จนหลายครอบครัวต้องร้องขอให้ปู่ย่าตายาย รวมทั้งพ่อแม่ที่แก่เฒ่า งดเว้นการทำอาหาร และพากันไปหาของกินนอกบ้านทดแทน


    นายเชาว์เลิศ ลีลาศวัฒนกุล รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ลัคกี้เฟลม จำกัด เปิดเผยว่า จากการสำรวจของทีมงานการตลาด พบว่าพฤติกรรมของกลุ่มผู้ใช้งานเตามักจะเกิดปัญหาหลงลืมขณะการทำอาหารหรืออุ่นอาหาร โดยเฉพาะกลุ่มผู้สูงอายุหรือกลุ่มคนขี้ลืม ทางลัคกี้เฟลมจึงออกผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุด ที่มุ่งเน้นบุกตลาดผลิตภัณฑ์ในกลุ่มผู้สูงอายุและคนขี้ลืม 
    ผลิตภัณฑ์ใหม่ลงตลาดสำหรับกลุ่มนี้คือ เตารุ่น AG-112SSC และเตาฝัง LGS-982C บาท โดยเตาทั้ง 2 รุ่นนี้จะมีความปลอดภัยสูงด้วยระบบนิรภัย 2 ชั้น คือ 1.ระบบตัดแก๊สทันทีเมื่อเปลวไฟดับ (Safety Device) ป้องกันอันตรายจากแก๊สสะสม เมื่อเปลวไฟดับจากลมหรือน้ำล้นจากภาชนะ 2.ระบบป้องกันการลุกไหม้ เมื่อุณหภูมิของก้นภาชนะสูงเกิน 298 องศาเซลเซียส จะมีเสียงสัญญาณเตือนพร้อมจะทำการตัดแก๊สอัตโนมัติเพื่อความปลอดภัย 
    "นับเป็นครั้งแรกที่มีการนำระบบนี้มาใช้กับเตาที่ผลิตในประเทศไทย ซึ่งหลังจากเปิดตัวเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา มีลูกค้าให้ความสนใจและสอบถามมายังตัวแทนจำหน่ายจำนวนมาก และในอนาคตลัคกี้เฟลมมีเป้าหมายที่จะนำระบบนิรภัย 2 ชั้นนี้มาเป็นระบบมาตรฐานสำหรับผลิตภัณฑ์เตาทุกรุ่นอีกด้วย" นายเชาว์เลิศกล่าว 


        ส่วนสถานการณ์การชะลอตัวของเศรษฐกิจไทยและเศรษฐกิจโลกนั้น ถือว่าไม่ส่งผลต่อตลาดเตาครัวเรือนมากนัก ภาพรวมของตลาดยังอยู่ในภาวะทรงตัวเช่นเดียวกับปีที่ผ่านมา โดยลัคกี้เฟลมยังสามารถทำยอดขายได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ เติบโตประมาณ 10% ซึ่งปัจจัยที่ทำให้ลัคกี้เฟลมรักษายอดขายและการเติบโตไว้ได้ เกิดจากลูกค้ามีความเชื่อมั่นในความมีคุณภาพและมาตรฐาน ความทนทานและความปลอดภัยในระดับสูง ได้รับมาตรฐานอุตสาหกรรม (มอก.) ด้วยคุณภาพไฟแรง เหมาะกับอาหารไทย แต่ประหยัดแก๊ส โดยได้รับรองฉลากรับรองประสิทธิภาพสูงจากกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน (พพ.) ซึ่งจะประหยัดแก๊สกว่าเตาแก๊สที่ไม่มีฉลากถึง 30%          
        ปัจจุบันลัคกี้เฟลมมีกลุ่มผลิตภัณฑ์ทั้งหมด 3 กลุ่ม คือ 1.ผลิตภัณฑ์แก๊สในครัวเรือน 2.กลุ่มผลิตภัณฑ์สำหรับร้านอาหารและอุตสาหกรรมอาหาร 3.ผลิตภัณฑ์ไฟฟ้าและเครื่องใช้ในครัวเรือน อาทิ อ่างซิงค์ หม้อหุงข้าว เครื่องทำน้ำอุ่น และอุปกรณ์ครัว โดยกลุ่มเตาเป็นกลุ่มหลักมีสัดส่วน 80% และกลุ่มอื่นๆ 20% โดยแผนการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ที่จะเปิดตัวใน 2563 นั้น จะประกอบด้วยกลุ่มเตา 3 รุ่น เครื่องดูดควันและอ่างซิงค์ 4 รุ่น และผลิตภัณฑ์ในกลุ่มใหม่ๆ โดยจะเริ่มออกผลิตภัณฑ์ประมาณไตรมาส 3 ของปี.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"