ส.ส.เศรษฐกิจใหม่ปัดเป็น'งูเห่า' อ้างไม่เห็นด้วยเล่นเกม'วอล์กเอาต์'ทำสภาล่ม


เพิ่มเพื่อน    

5 ธ.ค.62 - นายมนูญ สิวภิรย์รัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเศรษฐกิจใหม่ กล่าวถึงกรณี 4 ส.ส. พรรคเศรษฐกิจใหม่ร่วมแสดงตนเป็นองค์ประชุมให้รัฐบาลในการโหวตพิจารณาตั้งกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาผลกระทบจากการกระทำ ประกาศ คำสั่งของคสช.และการใช้อำนาจของหัวหน้าคสช.ตามมาตรา44 ว่า การที่ 4ส.ส.พรรคเศรษฐกิจใหม่แสดงตนเป็นองค์ประชุมให้ฝ่ายรัฐบาลนั้น ไม่ใช่งูเห่า แต่เป็นการทำตามมติพรรคที่ได้แจ้งให้ที่ประชุมวิปฝ่ายค้านทราบแล้วว่า ไม่เห็นด้วย หากจะยังไม่ร่วมเป็นองค์ประชุมสภาฯในครั้งที่3ต่อไปอีก ที่ผ่านมาการไม่ร่วมแสดงตนเป็นองค์ประชุม2 ครั้งถือว่ามากพอแล้ว จึงควรให้สภาฯเดินหน้าต่อไปได้ เพื่อแก้ปัญหาต่างๆ เช่น ปัญหาเรื่องเศรษฐกิจที่เป็นจุดยืนการแก้ปัญหาของพรรคเศรษฐกิจใหม่ อีกทั้งเห็นว่าญัตติเรื่องการพิจารณาผลกระทบจากมาตรา44 นั้น สามารถนำไปพิจารณาให้คณะกรรมาธิการสามัญชุดต่างๆของสภาผู้แทนราษฎรได้ พรรคเศรษฐกิจใหม่ได้มีมติพรรคไปแล้วว่าให้เข้าร่วมประชุมในการโหวตเรื่องนี้ ควรโหวตกันอย่างแฟร์ๆ ไม่ใช่เล่นเกมกันไปมาให้สภาฯล่ม

นายมนูญ กล่าวต่อว่า ส่วนนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ และนายนิยม วิวรรธนดิฐกุล ส.ส.ที่ไม่ได้ร่วมแสดงตนเป็นองค์ประชุมนั้น เนื่องจากทั้งสองคนไม่ได้มาประชุมในวันดังกล่าว  ยืนยันว่าพวกเราไม่ใช่งูเห่า ไม่เคยรับกล้วย8หลัก ไม่เคยได้รับเงินทั้งจากฝ่ายรัฐบาล และฝ่ายค้านเลย แม้เป็นฝ่ายค้าน แต่พรรคเคยพูดชัดเจนว่า ถ้าเรื่องใดที่พรรคไม่เห็นด้วยกับมติฝ่ายค้านก็พร้อมจะเห็นต่าง นี่คือจุดยืนพรรคเศรษฐกิจใหม่ ส่วนการทำงานหลังจากนี้ ยังคงทำงานเป็นฝ่ายค้านต่อไป เพราะมีอุดมการณ์ตรงกัน แต่เรื่องใดที่พรรคเห็นต่างจากฝ่ายค้าน ก็ขอสงวนสิทธิ์ที่จะเห็นต่าง ฝ่ายค้านต้องเคารพสิทธิของเรา เพราะได้บอกเป็นจุดยืนมาแต่แรกที่ได้ร่วมกันทำงานแล้ว พรรคจะพิจารณาเป็นเรื่องๆไปว่าจะเห็นต่างจากมติฝ่ายค้านหรือไม่ ส่วนเรื่องการแก้รัฐธรรมนูญนั้น พรรคเห็นด้วยและสนับสนุนเต็มที่ให้แก้ไข แต่จะไม่แตะต้องในมาตรา1และ2 และได้เตรียมคนร่วมเป็นกมธ.วิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางแก้ไขรัฐธรรมนูญไว้แล้ว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"