'ชุมสาย'​ สวน 'ธนกร' ระวัง พปชร.หลายก๊กแตกกันเอง


เพิ่มเพื่อน    

 

8 ธ.ค. 2562 นายชุมสาย​ ศรียา​ภัย​ รองโฆษกพรรคเพื่อไทยกล่าวว่า ตามที่นายธนกร​ วังบุญคงชนะโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ระบุถึงแกนนำพรรคเพื่อไทยบางคนมโนไปเองเรื่องงูเห่า จึงอยากชี้ความจริงให้เห็น ดังนี้ 1.เรื่องนี้เป็นความ ผิดพลาดจนพ่ายแพ้ไป4เสียงของพรรครัฐบาลในคราวประชุมเพื่อพิจารณาตั้ง​ กมธ.วิสามัญศึกษาผลกระทบการใช้  ม.44 ครั้งแรก ซึ่งต้องถือว่ามีผลสมบูรณ์ตามกฎหมายแล้วการอ้างว่านับคะแนนคลาดเคลื่อนเป็นข้ออ้างลอยๆ  แต่ประธานสภาฯ​ ยังคงสั่งให้ลงคะแนนใหม่ท่ามกลาง  เสียงทักท้วงทั้งภาย ในและนอกสภาฯ​ ซึ่งน่าสงสัยว่าเพื่อปกป้องการตรวจสอบ​ พล.อ.ประยุทธ์

2. สภาพรัฐบาลที่มีเสียงปริ่มน้ำ มีความจำเป็นต้องหาเสียงสนับสนุนจากฝ่ายค้าน ให้ปลอดภัยเพื่อหยุดการตั้งกรรมาธิการชุดนี้ให้ได้​ จึงต้องวางแผนเพื่อการดังกล่าว​ เพราะพล.อ.ประยุทธ์ ยอมให้มีการตรวจสอบการออกคำสั่งตาม​ ม.44ไม่ได้ เช่นคำสั่งปลดข้าราชการโดยไม่มีการสอบสวน​ กรณีคำสั่งปิดเหมืองทองอัคราฯ​ เป็นต้น 3.ประชาชนทั้งประเทศที่ติดตามการเมือง ย่อมเข้าใจได้โดยตัวเขาเองว่าเกิดอะไรขึ้น​ ซึ่งไม่น่าเชื่อว่านักการเมืองค่ายประชาธิปไตยจะยกมือโหวตให้รัฐบาลร่างทรง​คสช.โดยปราศจากเงื่อนไขหรือข้อต่อรองใดๆ  พปชร.ไม่ต้องเสียเวลาแก้ต่างเรื่องนี้​ เพราะคนไม่เชื่อ 4. มีข่าวว่ามีการต่อสายตรงจากแกนนำกลุ่มสามมิตรคุยกับงูเห่าในงานเลี้ยงแห่งหนึ่งซึ่งหากเป็นความจริงและมีหลักฐานเพียงพออาจนำไปสู่การยื่นคำร้องให้ยุบพรรค​ พปชร.ได้ 

 "หัวเด็ดตีนขาด กมธ.วิสามัญฯ​ คณะนี้ก็ให้เกิดขึ้นไม่ได้ เพราะพล.อ.ประยุทธ์ กลัวที่สุดคือการต้องไปชี้แจงหรือตอบคำถามคณะ​กมธฯ​ เพราะตอนมี​ม. 44 ในมือ ได้กระทำสิ่งที่ส่งผลกระทบต่อประเทศชาติประชาชนไว้มากมาย​ และอย่าได้หวังว่า การใช้บริการงูเห่าจะต่อลมหายใจ รัฐบาลร่างทรงเผด็จการได้ครบเทอม เพราะประชาชนทุกหย่อมหญ้าสิ้นศรัทธาต่อรัฐบาลแล้ว​ ต่างจาก สมัยอดีตนายกทักษิณฯ​ เป็นนายกฯได้พาประเทศชาติ ก้าวหน้า  ประชาชน อยู่ดีกินดี กันถ้วนหน้า
สำหรับเรื่องภายในพรรคเพื่อไทย นายธนกร ไม่ต้องห่วง พรรคเพื่อไทย ยังกลมเกลียวเป็นปึกแผ่น ให้ระวัง พรรคของท่านและพรรคร่วมรัฐบาล ให้ดี​ เพราะมีหลายองค์ประกอบ หลายกลุ่มผลประโยชน์ จะแตกหักกันวันไหนก็ได้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"