ศปฉ.พปชร. โชว์ผลงาน55วันช่วยเหลือประชาชนป่วยโควิด369เคส


เพิ่มเพื่อน    


​20 มิ.ย. 2564 น.ส.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส. กทม. เขต 2 ในฐานะโฆษกพรรคพลังประชารัฐ  เปิดเผยว่า การดำเนินงานของศูนย์ประสานงานสถานการณ์ฉุกเฉินสถานการณ์โควิด 19  (ศปฉ.พปชร. ) ตั้งแต่เริ่มดำเนินงานเมื่อวันที่ 25 เมษายน  จนถึงวัน 18 มิถุนายน 2564 ทางศปฉ.พปชร. ได้เข้าไปช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ให้เข้าถึงความช่วยเหลือทางการแพทย์และสถานพยาบาลต่างๆ ได้อย่างรวดเร็วและทันสถานการณ์พร้อมการบริการอื่นๆ อาทิ การพ่นฆ่าเชื้อในพื้นที่ต่างๆ เป็นต้น รวมจำนวนทั้งสิ้น 369 ราย  ทั้งนี้แนวทางดังกล่าวจะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยสนับสนุนภาครัฐให้การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19ของประเทศได้กลับมาสู่สถานการณ์ปกติโดยเร็ว

​สำหรับการช่วยเหลือดังกล่าวแบ่งเป็น  การประสานส่งตัวผู้ป่วยเพื่อเข้ารับการรักษา ณ รพ.รัฐ-เอกชน รพ.สนาม และHospitel จำนวนทั้งสิ้น 273 ราย  ประสานหน่วยคัดกรองเพื่อตรวจหาเชื้อและติดตามผลตรวจเชื้อโควิด-19 จำนวน 61 ราย และประสานให้ความช่วยเหลือกรณีอื่นๆ จำนวน 35 ราย ทั้งนี้โดยความส่วนเหลือดังกล่าวส่วนใหญ่พบอยู่ในพื้นที่ กทม. 

​ทั้งนี้การปฏิบัติการของศูนย์ยังเข้าไปดำเนินเชิงรุกในการบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ที่เป็นคลัสเตอร์การแพร่ระบาดใหญ่ ทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด ตามนโยบาย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคฯ ที่มอบหมายให้ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะผู้อำนวยการ ศปฉ.พปชร. เข้าไปดำเนินการจัดหาและส่งมอบถุงยังชีพให้กับหัวหน้าภาค และส.ส.ในพื้นที่ไปมอบให้กับประชาชนครอบคลุม ทั้งพื้นที่คลัสเตอร์และชุมชนอื่นๆ โดยเฉพาะในย่านคลองเตย บ่อนไก่ มหานาค สำเพ็ง บางแค และอื่นๆ เป็นต้น ส่วนในต่างจังหวัดได้เข้าไปมอบถุงยังชีพใน คลัสเตอร์ระดับจังหวัด อาทิ จ.นนทบุรี จ.นครราชสีมา

​“ ศูนย์ฯ ได้ดำเนินการเข้าช่วยเหลือได้ครบทุกเคสแล้วโดยได้รับความร่วมมือจากสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ของพปชร. ในพื้นที่เข้าไปดำเนินการเพื่อให้ประชาชนได้รับการอำนวยความสะดวกอย่างรวดเร็วและทั่วถึง และเรายังได้ช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในในการดูแลความเป็นอยู่ การมอบถุงยังชีพผู้ที่กักตัวในบ้านในพื้นที่ต่างๆ ที่มีการระบาดในระลอกแรกอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบันโดยลงพื้นที่สนับสนุน พร้อมการแจกเวชภัณฑ์ทางการแพทย์ต่าง ๆ ทั้งหน้ากากอนามัย เจล แอลกอฮอล์ล้างมือ  ”น.ส.พัชรินทร์กล่าว

​อย่างไรก็ตาม ศปฉ.พปชร. ยังคงเปิดให้บริการประชาชนที่ต้องการความช่วยเหลือที่เกี่ยวข้องการแพร่ระบาดโควิด -19 สามารถแจ้งความประสงค์มาได้ต่อเนื่อง ผ่าน สายด่วน Call Center 02-939-1111 จำนวน 30 คู่สาย หรือ Inbox มาในเพจ Facebook ของพรรคพลังประชารัฐ โดยแจ้งรายละเอียดให้ชัดเจน ซึ่งเจ้าหน้าที่ของพรรค จะดำเนินการเข้าตรวจสอบ และเร่งนำข้อมูลส่งต่อไปยังหน่วยงานที่รับผิดชอบต่อไป 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"