วันแห่งการเปิดงาน


เพิ่มเพื่อน    

    สัปดาห์ที่ผ่านมา เรียกได้ว่าเป็นสัปดาห์แห่งการเดินสายเปิดงานของ "ลุงตู่" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ตั้งแต่เช้าจรดค่ำ ซึ่งตามวาระงานมีคิวเดินสายทั้งสัปดาห์ แต่มีอยู่ 1 วันที่จะแน่นๆ เป็นพิเศษ
    โดยช่วงเช้า "ลุงตู่" ไปเป็นประธานในพิธีเปิดการศึกษาหลักสูตรการป้องกันราชอาณาจักร (วปอ.) รุ่นที่ 62 ที่หอประชุมพิบูลสงคราม วิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร สถาบันวิชาการป้องกันประเทศ
    ต่อจากนั้นช่วงสายไปเป็นประธานในการทดสอบความพร้อมการให้บริการเดินรถไฟฟ้าสายสีเขียวเพิ่มเติม จำนวน 4 สถานี จากสถานีห้าแยกลาดพร้าว-สถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ พร้อมทดลองนั่งทั้ง 4 สถานี
    ก่อนที่ช่วงบ่ายจะปิดจ๊อบบินไประยอง เป็นประธานพิธีเปิดอาคารพักผู้โดยสารหลังที่ 2 ท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภา ระยอง พัทยา จังหวัดระยอง
    วันเดียวเจอ 3 งานติด ทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด ถึงจะเหนื่อย แต่ "ลุงตู่" ก็ดูแฮปปี้ เพราะที่ไปเปิดๆ อยู่ก็เป็นผลงานของรัฐบาลทั้งนั้น
    โดยช่วงที่ไปเปิดรถไฟฟ้าสายสีเขียว "ลุงตู่" บอกอย่างอารมณ์ดีว่า "วันนี้เป็นวันเปิดงานของผมทั้งวัน ช่วงเช้าไปเปิดงาน วปอ. สายมาเปิดโครงการรถไฟฟ้า ช่วงบ่ายไปเปิดสนามบินอู่ตะเภา ดีนะไม่มีเปิดท่าเรืออีก จะได้ครบทุกส่วนเลย"
    พูดจบยังกล่าวติดตลกอีกว่า "วันนี้เปิดรถไฟฟ้าสายสีเขียว เดี๋ยวจะมีอีกหลายเส้นทางในอนาคต ผมก็ยังกลัวอยู่ ไม่รู้ว่าสีที่มีมันจะพอไหม" ทำเอาผู้ร่วมงานหัวเราะกันลั่น ก่อน "ลุงตู่" จะเปิดให้บริการรถไฟฟ้าอย่างอารมณ์ดี
    แหม..ช่วงนี้ "ลุงตู่" ต้องเดินสายถี่ๆ หน่อยนะ แต่ผ่านวันแห่งการเปิดงานมาแล้ว ต่อไปจะเปิดอีกสักกี่งานคงสบายๆ ฮาๆ

แสงทราย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"