รับไม่ได้ด่านายกฯ 'แรมโบ้อีสาน' ของขึ้นทุบหม้อข้าวเก่ายับเยิน!


เพิ่มเพื่อน    

9​ ธ.ค.62 - นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี​ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย​ และนายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด​ โฆษกพรรคเพื่อไทย ออกมากล่าวพาดพิงนายกรัฐมนตรี ว่า​ นี่คือนิสัยนักการเมืองที่ยังเล่นการเมืองแบบเดิมๆ​จนชาวบ้านเอือมระอาสิ้นศรัทธาต่อพฤติกรรมนักการเมืองประเภทนี้ แม้นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ ยังต้องหนีออกจากพรรค​ ไม่กล้าจะลงสมัครผู้ว่าฯกทม. ในนามพรรคเพื่อไทย เล่นการเมืองแบบน้ำเน่าเหมือนเดิม ยังไม่คิดเปลี่ยนพฤติกรรม ถ้านักการเมืองยังใช้วาทะ​ ใช้น้ำลายสกปรกในปากทำลายคนอื่น เล่นการเมืองแบบกล่าวหาใส่ร้ายโจมตีเขาไปทั่ว จะปฎิรูปการเมืองสำเร็จได้อย่างไร

"ผมอยากถามว่า​ ในอดีตที่ผ่านมาก่อนที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา​ จะเข้ามาบริหารประเทศ​ รัฐบาลใดที่สร้างความขัดแย้งทางการเมืองให้วุ่นวาย​ จนต้องออกมาประชาชนชุมนุมทะเลาะกันบนท้องถนนมากมายยาวนานนับ​ 10​ ปี เศรษฐกิจประเทศเสียหายย่อยยับ แทบพังพินาศยับเยิน การค้าการขายการลงทุนลดลงฮวบ​เศรษฐกิจตกต่ำอย่างหนักกว่าปัจจุบันนี้เสียอีก บ้านเมืองแทบถอยหลังลงคลองจมสู่ทะเล แต่มีคนตระกูลใหญ่ไม่กี่คนที่ร่ำรวยจากการทุจริตคอร์รัปชั่น รัฐต้องสูญเสียเงินแผ่นดินมากมายเงินภาษีประชาชนนับหลายแสนล้านต้องถูกขโมยไปจากโครงการของรัฐ ทำไมไม่เอามาพูดกันบ้างหรือลืมกันไปแล้ว ความจำคงเสื่อมหรือเปล่า"นายสุภรณ์​ กล่าว

นายสุภรณ์​ กล่าวว่า​ ตนถามกลับว่า ระหว่างยุครัฐบาลในอดีตกับยุครัฐบาลปัจจุบัน รัฐใดโกงกินบ้านโกงกินเมือง​ทุจริตคอร์รัปชั่นมากกว่ากัน​ ทำไมไม่เอามาพูด และอยากถามอีกข้อว่า รัฐบาลในสมัยเพื่อไทยกับรัฐบาลปัจจุบันบ้านเมืองในยุคไหนมีความสงบสุขหรือมีความขัดแย้งมากกว่ากัน ให้ลองถามประชาชนดูบ้างเถอะว่าอยากเห็นบ้านเมืองแบบใหน หัวใจประชาชนจะเลือกเอารัฐบาลโกงกิน หรือจะเลือกเอารัฐบาลที่มีผู้นำมือสะอาดอย่างนายกฯประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่ไม่เคยมีประวัติด่างพร้อยในเรื่องทุจริตคอร์รัปชั่นเหมือนผู้นำบางคนที่ผ่านมา

"เพราะสาเหตุที่ผู้ใหญ่ของพรรคเพื่อไทยบางคนและโฆษกปากแบบนี้แหละ ปากไม่เป็นสุข วันๆก็ขุดคุ้ยหาแต่เรื่องวิพากษ์วิจารณ์โจมตีใส่ร้ายป้ายสีคนอื่น บ้านเมืองถึงถอยหลังวุ่นวาย เพราะพฤติกรรมเดิมๆของคนในพรรคการเมืองนี้ แก้นิสัยคนพอแก้ได้ แต่แก้สันดานคนที่แก้ยากจริงๆ​คงอยากให้บ้านเมืองประเทศชาติกลับไปวุ่นวายเหมือนเดิมหรือเปล่า​ จึงไม่รู้จักหุบปากหุบคำเสียบ้าง​"นายสุภรณ์​ ระบุ

นายสุภรณ์​ กล่าวอีกว่า​ ขอให้ประชาชนทุกหมู่เหล่าได้จับตามองว่าเป้าหมายพฤติกรรมของพรรคการเมืองนี้ต้องการให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมืองแตกแยกด้วยเพราะเหตุอะไร หรือไม่ ทำไมไม่คิดสงสารประเทศชาติประชาชนบ้าง ตนอยากให้พี่น้องประชาชนโปรดช่วยกันจับตาดูพฤติกรรมพรรคการเมืองพรรคนี้  เพราะไม่อยากเป็นฝ่ายค้าน จ้องจะล้มรัฐบาลจึงทำได้ทุกอย่าง ขอเพียงได้เป็นรัฐบาล​ การ​เป็นฝ่ายค้านคงทำใจไม่ได้ ซึ่งเท่าที่ตนเคยสัมผัสมาหวังอยากแต่จะเป็นรัฐบาล​ อยากมีอำนาจเพื่อแสวงประโยชน์ให้กลุ่มพวกพ้องตนหรือไม่ ตนไม่ทราบ แต่ตนสงสัยจริงๆ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"