ส.ส.พรรควันนอร์แจ้งความจับ 'ผู้กองปูเค็ม' เผยจะให้สมาชิกพรรค 1.7 หมื่นคนร้องทุกข์ทั่วประเทศ


เพิ่มเพื่อน    

9 ธ.ค. 62 - นายกมลศักดิ์ ลีวาเมาะ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) นราธิวาส พรรคประชาชาติ ได้เดินทางมาไปยังสถานีตำรวจภูธรบาเจาะ อำเภอบาเจาะ  จังหวัดนราธิวาส เพื่อพบกับ พ.ต.ท.เกล้า พลนุ้ย สารวัตร สอบสวน อำเภอบาเจาะ เพื่อแจ้งความดำเนินคดีต่อ ร้อยเอก ทรงกลด ชื่นชูผล หรือผู้กองปูเค็ม อดีตนายทหาร

ด้านนายกมลศักดิ์  เปิดเผยว่า เรื่องการแจ้งความร้องทุกข์ เพื่อดำเนินคดี ร้อยเอก ทรงกลด ชื่นชูผล หรือผู้กองปูเค็ม ในข้อหาหมิ่นประมาท ด้วยการโฆษณา ทำให้บุคคลและพรรคเสียชื่อเสียง และเสียหาย ซึ่งพรรคประชาชาติมีนโยบายสร้างความสงบสุข ให้เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดจังหวัดภาคใต้ ด้วยนโยบายพหุวัฒนธรรม ให้ความยุติธรรมนำการเมืองและการทหาร ทำให้ได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องประชาชนในพื้นที่ เลือกเข้ามาทำหน้าที่เป็นผู้แทนราษฎรมากที่สุดในพื้นที่ นี่คือสิ่งยืนยันถึงความชอบธรรมว่าพรรคประชาชาติคือเสียงส่วนใหญ่ของประชาชนในจังหวัดชายแดนภาคใต้ 

นายกมลศักดิ์ กล่าวว่าร้อยเอกทรงกลดได้โพสต์ กล่าวร้ายลามปามไปยังพรรคปาส หรือพรรคอิสลามมาเลเซีย (Malaysian Islamic Party) ซึ่งเป็นพรรคการเมืองใหญ่ของชาวมาเลเซีย ว่าเป็นพรรคหัวรุนแรงและบงการเหตุรุนแรงในจังหวัดชายแดนภาคใต้ด้วย ซึ่งนับเป็นข้อความอันตรายที่อาจจะส่งผลกระทบต่อความมั่นคงของชาติ และยังเป็นตัวที่บั่นทอน ต่อกระบวนการพูดคุยสันติภาพ ที่กำลังเดินหน้า เพื่อสร้างสงบเรียบร้อยในพื้นที่ จังหวัดชายแดนภาคใต้

ส.ส.นราธิวาส พรรคประชาชาติ กล่าวอีกว่า วันนี้ เริ่มต้น ฤกษ์แจ้งความดำเนินคดีต่อร้อยเอก ทรงกลด  ในข้อหาหมิ่นประมาท ด้วยการโฆษณาด้วยเอกสาร ภาพวาด ภาพระบายสี ภาพยนตร์ ภาพหรือตัวอักษร ซึ่งการมาแจ้งความดำเนินคดีครั้งนี้เป็นมติจากที่ประชุมคณะผู้บริหารพรรคประชาชาติเมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2562 ที่ผ่านมา เห็นควรให้นายกมลศักดิ์ เป็นตัวแทนพรรคประชาชาติมาแจ้งความดำเนินคดี 

ส่วนสมาชิกพรรครายอื่นๆอีกกว่า 17,000 คน ที่ได้รับความเสียหายจากการกระทำของผู้กองปูเค็ม ก็จะรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อดำเนินการแจ้งความ ต่อไปในท้องที่ ภูมิลำเนา ที่สมาชิกพรรค อยู่อาศัยทั่วประเทศ เพื่อแจ้งความ ผู้กองปูเค็มต่อไป แต่อย่างไรก็ตาม ฝากไปยังรัฐบาล ถ้าหากปล่อยให้อดีตนายทหารรายนี้สร้างความขัดแย้งทางการเมือง นำพรรคการเมืองของประเทศเพื่อนบ้านมาเชื่อมโยงแบบนี้ มันย้อนแย้งต่อนโยบายรัฐและกระบวนการพูดคุยที่กำลังดำเนินอยู่ ที่จริงแล้วนี่ไม่ใช่หน้าที่ของพรรคประชาชาติ แต่เป็นหน้าที่ของฝ่ายรัฐบาลที่จะต้องดำเนินการต่ออดีตนายทหารคนนี้ด้วย

ด้าน พ.ต.ท.เกล้า พลนุ้ย สารวัตร สอบสวน อำเภอบาเจาะ กล่าวว่า หลังรับแจ้งความ หน้าที่ของพนักงานสอบสวน จะรวบรวบพยานหลักฐานทั้งหมด และขั้นตอนจากนั้น จะทำหนังสือเชิญตัว ร.ต.อ.ร้อยเอก ทรงกลด  อย่างน้อย 2 ครั้ง เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา และสอบปากคำ หากไม่มาตามนัดเจ้าหน้าที่ก็จะดำเนินการ เพื่อขออกหมายจับในขั้นตอนต่อไป เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมาย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"