ส่งเสริมคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุ เลือกผลิตภัณฑ์สำหรับช่องปาก


เพิ่มเพื่อน    

(กลุ่มผลิตภัณฑ์ดูแลช่องปากเพื่อผู้สูงอายุ “เซนนิตี้” (Senity) แปรงสีฟัน ยาสีฟัน น้ำยาบ้วนปาก ซิลิโคนช่วยจับ ที่ออกแบบโดยวัสดุรักษ์โลก สามารถนำกลับมารีไซเคิลได้)

 

      ผลิตภัณฑ์ดูแลช่องปากที่ดีย่อมส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับผู้สูงอายุเช่นกัน ล่าสุด “เล้าอารีย์ เทรดดิ้ง” เปิดตัวแบรนด์ “เซนนิตี้” (Senity) เอาใจคนวัยเก๋า เตรียมเจาะตลาดออรัลแคร์ (Oral Care) หรือผลิตภัณฑ์ดูแลช่องปากสำหรับผู้สูงอายุด้วย 4 โปรดักต์ อย่าง แปรงสีฟัน ยาสีฟัน น้ำยาบ้วนปาก พร้อมนวัตกรรมซิลิโคนช่วยจับ สำหรับบริหารกล้ามเนื้ออ่อนแรง ผ่านช่องทางการจัดจำหน่ายแบบอีคอมเมิร์ซ โดยบริการส่งถึงบ้าน ตามรอบอายุการใช้งาน ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์สำหรับช่องปากทั้ง 4 ชนิด ดีไซน์จากวัสดุที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และสามารถนำกลับมารีไซเคิลใช้ใหม่ได้

(วรวัฒน์ เล้าอารยะรักษ์)

      “วรวัฒน์ เล้าอารยะรักษ์” กรรมการผู้จัดการ บริษัท เล้าอารีย์ เทรดดิ้ง จำกัด กล่าวว่า “เล้าอารีย์ เทรดดิ้ง มีประสบการณ์ด้านการเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายแปรงสีฟันภายใต้แบรนด์ “BrushMe” ทั้งยังเป็นผู้ผลิตแปรงสีฟันในรูปแบบโออีเอ็ม (OEM) ให้แก่กลุ่มเอสเอ็มอีและบริษัทชั้นนำของประเทศมากกว่า 10 ปี จึงทำให้มองเห็นทิศทางของตลาดว่า ปัจจุบันแบรนด์ต่างๆ มีการปรับผลิตภัณฑ์ให้เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น แต่ยังคงมุ่งไปที่กลุ่มเด็ก วัยทำงาน และครอบครัว ส่วนกลุ่มผู้สูงอายุนั้นยังไม่ค่อยมีการทำตลาดมากนัก ทั้งที่เป็นกลุ่มตลาดใหญ่ และขยายตัวอย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่าในปี 2564 จำนวนประชากรผู้สูงอายุเพิ่มขึ้นเป็น 20% ของจำนวนประชากร หรือคิดเป็นจำนวนคนสูงอายุ 14 ล้านคน ส่งผลให้สถานการณ์ตลาดผู้สูงอายุมีแนวโน้มการเติบโตในธุรกิจที่สอดคล้องกับความต้องการผู้สูงอายุ ซึ่งผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพจะเป็นกลุ่มที่มีความต้องการสูงขึ้น ประกอบกับตลาดผู้สูงอายุที่มีกำลังซื้อปานกลางถึงสูง ยังต้องการสินค้าและบริการที่มีคุณภาพ ตอบโจทย์ความต้องการเฉพาะบุคคลเป็นหลัก

 

      ทั้งนี้ กลุ่มของยาสีฟันพรีเมียม ยังมีแนวโน้มการเติบโตที่ดี จากพฤติกรรมการบริโภคที่เปลี่ยนไป คนใส่ใจเรื่องสุขภาพมากขึ้น ยินดีจ่ายเงินสำหรับสินค้าที่ดี มีความรู้ความเข้าใจในเรื่องสุขภาพฟันและช่องปากมากขึ้น และมีโอกาสเพิ่มความถี่ในการแปรงฟันต่อวัน และการใช้ผลิตภัณฑ์เพื่อดูแลช่องปากหลากหลายขึ้น ขณะเดียวกันเทรนด์ผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพช่องปากทั้งในและต่างประเทศ มีการให้ความสำคัญกับช่วงวัยต่างๆ อาทิ วัยเด็กแรกเกิดไปจนถึงเด็กโต โดยให้ความสำคัญกับชนิดของขนแปรง รวมถึงขนาดหัวแปรง แต่ผลิตภัณฑ์ดูแลช่องปากที่โฟกัสไปยังกลุ่มผู้สูงอายุโดยเฉพาะยังมีไม่มากนัก ในขณะที่ประเทศไทย กำลังก้าวเข้าสู่สังคมสูงวัยอย่างเต็มตัว

      อีกทั้งกลุ่มผู้สูงอายุเป็นกลุ่มที่มักถูกมองข้ามโดยตลอด สินค้าหรือบริการหลายอย่างถูกคิดขึ้นมา แบบเพื่อรองรับปัญหาสุขภาพ แต่เราต้องการสร้างสินค้าและบริการ ที่ช่วยสร้างแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิตใหม่ ซึ่งเป็นไปในทางที่แอคทีฟมากขึ้น มีสีสันและดูดี ไม่ต่างจากประชากรกลุ่มอื่นๆ จึงได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ดูแลช่องปาก สำหรับผู้สูงวัยมากขึ้น โดยการนำประสบการณ์ด้านการทำธุรกิจแปรงสีฟัน และการนำเอาปัญหาด้านสุขภาพช่องปากที่พบในกลุ่มผู้สูงอายุ อาทิ ปัญหาการจับด้ามแปรงสีฟันที่ไม่สอดรับกับกล้ามเนื้อ อีกทั้งปัญหาน้ำลายแห้งและปากแห้ง เป็นต้น มาคิดค้นและพัฒนาควบคู่กับนวัตกรรมเพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ความต้องการ และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ซึ่งถือเป็นเทรนด์การสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่ทำกันทั่วโลก โดยผลิตภัณฑ์ทุกตัวของแบรนด์ “เซนนิตี้” (Senity) สามารถย่อยสลายทางชีวภาพได้เองตามธรรมชาติ เพราะผลิตจากไบโอพลาสติก ประกอบด้วย ชานอ้อย ข้าวโพด และมันสำปะหลัง

 

      สำหรับกลุ่มเป้าหมายหลักคือ กลุ่มผู้สูงอายุที่มีอายุตั้งแต่ 55 ปี ในระดับ B+ หรือคิดเป็นกว่า 10% ของประชากรผู้สูงอายุในประเทศไทยกว่า 14 ล้านคน รวมถึงผู้ป่วยกลุ่มโรคอัมพฤกษ์ และกลุ่มผู้ป่วยกล้ามเนื้ออ่อนแรง โดยผลิตภัณฑ์ดูแลช่องปากแบ่งออกเป็น 4 กลุ่ม ได้แก่ “แปรงสีฟัน” (Toothbrush) ที่ถูกออกแบบมาให้คอแปรงทำมุม 10 องศา และด้ามจับแบน เพื่อให้จับถนัดมือและสอดรับกับช่องปาก ขนแปรงนุ่มเหมาะกับเหงือก และฟันของผู้สูงอายุ นอกจากนี้ยังมี “ยาสีฟัน” (Toothpaste) ใช้ส่วนผสมที่มีสารสกัดจากว่านหางจระเข้ ปราศจากแอลกอฮอล์ พาราเบน น้ำตาล ช่วยเพิ่มความชุ่มชื่น และป้องกันการอักเสบ และยังสามารถช่วยแก้ปัญหาปากแห้งในผู้สูงอายุ “น้ำยาบ้วนปาก” (Mouthwash) แบบ 2-Phase มีส่วนผสมของน้ำมันและของเหลว เพื่อช่วยให้การทำความสะอาด ไม่ระคายเคืองช่องปาก ช่วยดูแลสุขภาพเหงือก และป้องกันปัญหาน้ำลายแห้ง ใช้สารสกัดธรรมชาติจากหญ้าหวาน เพื่อให้ใช้งานได้ง่ายขึ้น และ “ซิลิโคนช่วยจับ” (GRIPP) อุปกรณ์ช่วยจับที่ถูกออกแบบตามสรีรศาสตร์ สามารถนำมาใช้คู่กับแปรงสีฟัน หรือช้อนส้อม ทำให้การจับยึดสะดวกยิ่งขึ้น อีกทั้งเหมาะสมกับกลุ่มผู้ป่วยโรคอัมพฤกษ์ และกล้ามเนื้ออ่อนแรง เพราะเปรียบเสมือนตัวช่วย ในการบริหารกล้ามเนื้อมือ ทั้งนี้ กลุ่มลูกค้าที่สนใจสามารถสั่งซื้อและรับชมสินค้าผ่านทางเว็บไซต์ www.Senityoffcial.com หรือไลน์ @Senity”

(ดร.อัครา เมธาสุข)

 

      ด้าน ดร.อัครา เมธาสุข ที่ปรึกษากลุ่มผลิตภัณฑ์เซนนิตี้ และกรรมการผู้จัดการ บริษัท SolidSprout บอกว่า “สำหรับวัสดุที่นำมาดีไซน์ผลิตภัณฑ์ดูแลช่องปาก “เซนนิตี้” ทั้ง 4 กลุ่มนั้น ไม่เพียงช่วยลดการสร้างขยะที่ย่อยสลายยากให้กับโลกแล้ว เพราะในแต่ละปีนี้จำนวนขยะพลาสติกจากแปรงสีฟันมีมากถึง 250 ล้านชิ้น จากจำนวนประชากร 65 ล้านคนในบ้านเรา เนื่องจากวัสดุที่ใช้เป็นพลาสติกชีวภาพสามารถย่อยสลายได้ อีกทั้งในยาสีฟันที่มีน้ำมัน เป็นส่วนประกอบด้านบนขวดนั้น ผิวชั้นนอกสุดของน้ำมันได้จากพลาสติกในกลุ่มของ PCR ซึ่งเป็นกลุ่มพลาสติกที่ได้จากการหมุนเวียนที่อยู่ในระบบโดยไม่จำเป็นต้องสร้างขยะพลาสติกชิ้นใหม่ อีกทั้งพลาสติกกลุ่มนี้ไม่มีสารเคมีตกค้างในกระบวนการผลิต”.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"