เรื่องนี้ต้องถึงตำรวจ'มนต์สิทธิ์'ลุยต่อ กรณีนิติบุคคลคอนโดไม่โปร่งใส


เพิ่มเพื่อน    

 

          หลังจากที่นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง มนต์สิทธิ์ คำสร้อย เดินทางมาพร้อม นายธวัชัย อินทรี อายุ 36 เพื่อร้องขอความเป็นธรรมกับรายการ คลินิกหมอความ ออกอากาศทุกวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 12.15 น. ทาง  ช่อง 3 กด 33  กรณีสงสัยในพฤติกรรมของนิติบุคคลที่ตนเองพักอาศัยย่านสะพานควาย กทม.ซึ่งเป็นมานานติดต่อกว่า 7 ปี ซึ่งกรรมการชุดเดิม 3 ราย ไม่มีการแสดงบัญชีรายรับ-รายจ่ายต่อลูกบ้านที่คอนโดแต่อย่างใดโดยมี ทนายสงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์ เป็นผู้รับเรื่อง ที่ ตึกมาลีนนท์ (ฝ่ายข่าว) ชั้น M

          โดย มนต์สิทธิ์ คำสร้อย เผยถึงเรื่องนี้ว่า วันนี้มาร้องเรียนเรื่องคอนโด อินทามานะเพลส ซึ่งนิติบุคคลหลีกเลี่ยงการประชุม เลยนึกถึงทนายสงกาญ์ เพราะเขาหลีกเลี่ยงมาประมาณ 7-8 ปี ค่าใช้อะไรไม่เคยบอก เงินเดือนแม่บ้านหรืออะไรก็ไม่เคยบอก ก็เลยสงสัยถึงความไม่โปร่งใส่ของนิติบุคคล

            ล่าสุด มนต์สิทธิ์ คำสร้อย  และ นายสงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์ จะเดินทางเข้าร้องทุกข์ต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในวันพุธที่ 11 ธันวาคม 2562 เวลา 09.00 น. ที่ สถานีตำรวจนครบาลบางซื่อ แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กรุงเทพมหานคร.

          กรณีที่นายมนต์สิทธิ์ฯ ได้ซื้อคอนโด มิเนียมอาคารชุดชื่อ  อินทามระเพลส ประมาณ ปี2548 โดยมีกลุ่มบุคคล 2-3 รายอ้างว่าเป็นกรรมการของนิติบุคคลอินทามระเพลส แล้วเรียกเก็บเงินค่าส่วนกลางเป็นรายเดือน เดือนละประมาณ พันกว่าบาทจนถึงปัจจุบันโดยไม่มีการแสดงบัญชีรายรับ-รายจ่ายทั้งยังไม่มีการจัดประชุมแต่อย่างใด ดังนั้น นายมนต์สิทธิ์ฯ กับลูกบ้านฯ จึงเกิดความเคลือบแคลงสงสัยจึงมาร้องทุกข์ที่คลินิกหมอความ ให้ช่วยดำเนินการในเรื่องตรวจสอบข้อเท็จจริงตามระเบียบและวิธีการตามขั้นตอนกฏหมาย

          กระทั่งร่วมกันเดินทางมาตรวจสอบที่สารบบของสำนักงานที่ดินกรุงเทพมหานคร สาขา ห้วยขวาง กทม. จึงทราบว่า นิติบุคคลนี้ได้จดทะเบียนมาตั้งแต่ปี 2537 แล้ว แต่ไม่มีการดำเนินการใดๆ ตามขั้นตอนของกฏหมาย จากการเรียกเก็บเงินจากลูกบ้านประมาณ160ห้องเศษมาโดยตลอด ซึงนับถึงปัจจุบันเป็นเวลาประมาณ 25 ปีเศษ นอกจากนี้ยังไม่มีการแสดงบัญชีรายรับและรายจ่ายโดยเปิดเผยทั้งไม่แสดงสมุดบัญชีเงินฝากในนามนิติบุคคลทั้งหมดตั้งแต่เริ่มเปิดบัญชีจนถึงปัจจุบันอันเป็นการปกปิดข้อเท็จจริงซึ่งควรบอกให้แจ้งและได้ไปซึ่งทรัพย์สินจากผู้ถูกหลอกฯ อันเป็นเหตุให้นายมนต์สิทธิ์ฯกับพวกได้รับความเสียหาย

          ฉะนั้น จึงมาร้องทุกข์ต่อผกก.รองผกก.สส.สน.บางซื่อ ให้ทำการสืบสวนสอบสวน ตรวจสอบข้อเท็จจริงจากพยานเอกสารหลักฐานทั้งหมดเกี่ยวกับนิติบุคคลนี้ ซึ่งหากพบการกระทำความผิดก็ขอมอบคดีนี้ให้กับพงส. สน. บางซื่อดำเนินการตามกฏหมายกับผู้ร่วมกันกระทำความผิดต่อกฏหมายต่างกรรมต่างวาระจนกว่าคดีจะถึงที่สุดต่อไป

 

 

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"