'ดร.เสรี'เผย'ฟ้าใส'ได้คำถามไม่แฟร์ ลั่นเอกชนล้วงความลับยิ่งกว่ารัฐบาล


เพิ่มเพื่อน    

 

          นาทีนี้เรื่องที่คนไทยสนใจเป็นอันดับต้นๆก็คงไม่พ้นเรื่องการประกวดนางงาม ซึ่งหลังจากที่ ฟ้าใส-ปวีณสุดา ดรูอิ้น มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2019 ได้เป็นตัวแทนสาวไทยไปประกวด มิสยูนิเวิร์ส 2019 ที่สหรัฐอเมริกา โดยเข้าไปถึงรอบ TOP5 ซึ่งเป็นผลมาจากการตอบคำถามที่ปัจจุบันยังเป็นข้อถกเถียงในสังคม ล่าสุด ดร.เสรี วงษ์มณฑา ได้วิเคราะห์ถึงเรื่องดังกล่าวในรายการ "เรื่องลับมาก (NO CENSOR)" โดยเจ้าตัวเผยว่าฟ้าใสได้คำถามที่ยากจะตอบได้โดนใจกรรมการทุกคน
          "เป็นคำตอบที่ดีแน่นอน สองสิ่งสองอย่างควรไปด้วยกัน น้องฟ้าใสพูดหมายถึงทางสายกลาง ถ้าเราจะมีPrivacy ถึงกระทั่งเรามีสิทธิทำอะไรโดยไม่มีใครตรวจสอบได้เลย มันอันตรายนะ สมมติไปเอาซิมโทรศัพท์มาแล้วเขาไม่ให้ลงทะเบียนอะไรเลย เพราะอยากให้มี Privacy แล้วหากเอาไปกดระเบิดล่ะ เราต้องยินยอมสูญเสียความเป็น Privacy ของเรา เพื่อ Security ตรงนี้ หรืออย่างมีกงสุลแห่งหนึ่ง ใครไปขอวีซ่า เขาขอตรวจสอบข้อความในไลน์และเฟซบุ๊กเราย้อนไป 5 ปีแสดงว่าเขาก็กลัวเหมือนกัน ว่าถ้าปล่อยให้คนบางประเภทเข้าประเทศเขา เขาจะสูญเสีย Security นั่นคือเขาเข้ามาใน Privacy ของเรา ขณะเดียวกันถ้าถึงขนาดล้วงความลับเราทุกเรื่อง ในเรื่องส่วนตัว มันก็ไม่ใช่
          ตอนนี้พี่มองว่ารัฐบาลล้วงความลับเรายังไม่เท่าธุรกิจเลย เคยได้รับโทรศัพท์ไหม ยี่ห้อรถทะเบียนนี้ ประกันกำลังจะหมด ต่อหรือยัง ไปเอาข้อมูลมาจากไหน นี่แหละล้ำเส้น Privacy ของเรา ตรงนี้ไม่ใช่รัฐบาลเลยนะ เอกชนนี่แหละ แล้วเคยได้รับไหม อีเมล์ก็ดี จดหมายก็ดี เอามาจากไหนวะ นี่คือการล้วง Privacy น้องฟ้าใสบอกว่าอย่าล้ำเส้น แต่จะมี Privacy ถึงขนาดบ้านเมืองสั่นคลอนมันก็ไม่ได้ เขาตอบได้ดีมาก แต่เนื่องจากเป็นคำถามที่หากสมมติกรรมการ 15 คน ชอบ Security 10 คน ชอบPrivacy 5 คน ฟ้าใสเข้าเลยค่ะ แต่ถ้าเกิดกรรมการชอบ Privacy 10 คน ชอบ Security เพียง 5 คน แล้วฟ้าใสตอบอย่างนี้ เขาบอกว่าไม่ฟันธง คำถามแบบนี้ฟันธงข้างไหนก็เสี่ยงทั้งนั้นเพราะเราไม่รู้  เหมือนชอบกินกล้วยหรือกินแตงโม ถ้าเราตอบไม่ตรงใจก็ซวยสิ
          คำถามแบบฟ้าใสเสี่ยงมากไม่ควรจะถามเลย นอกจากนั้นคำถามที่มันแฟร์ต้องไม่ใช่คำถามเจนเนอรัล เหมือนอย่างที่มารีญาโดน คุณต้องการโซเชียลมูฟเมนต์เรื่องอะไร โอ้โห  มันไปได้หมด รอบลึกๆคำถามควรเป็นคำถามเดียวกัน การเอาหูฟังให้ฟังเพลง มันคงไม่สิ้นเปลืองงบประมาณเท่าไหร่นักหรอก
          มง 3 จะมาไทย ต้องหาคนที่มีสตอรี่ ชีวิตรันทดต่างๆนานา ต้องต่อสู้ชีวิต สองต้องดูว่ากระแสเวลานั้น เป็นกระแสเรื่องอะไร อาจมีเอ็มพาวเวอร์ วูเมน บางปีเรื่อง LGBT ความเสมอภาค ความหลากหลายทางเพศ ถ้าเราจับเอากระแสเจอ มันก็อาจมีคำตอบที่ใช่ เราก็ขอวิงวอนเวทีนี้ ว่ากรุณาถามคำถามที่ลงเจาะจง ให้เขาได้จับฉลากกันเอง อย่าไปเลือกแทนเขา ถ้าจะให้ดีในรอบลึก เป็นคำถามเดียวกันแล้วใส่หูแล้วกัน"

 

 

 

 

 

 

 

ขอบคุณภาพประกอบบางส่วนจากอินสตาแกรม

paweensuda


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"