เอาแล้วเว้ย!'ปวิน-ประวิตร'คนกันเองแซนด์วิช'ธนาธร' ชี้ตรงกันอนค.กู้เงินหัวหน้าพรรค เป็นผลประโยชน์ทับซ้อน-สร้างผู้มีอิทธิพลเหนือพรรค


เพิ่มเพื่อน    

14 ธ.ค. 62 - ดร.ปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์ นักวิชาการประจำสถาบันเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา มหาวิทยาลัยเกียวโต ประเทศญี่ปุ่น โพสต์เฟซบุ๊กถึงกรณีพรรคอนาคตใหม่กู้เงินนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรค 191,200,00 บาท  ว่า "พูดอย่างตรงไปตรงมา การที่หัวหน้าพรรคให้พรรคตัวเองกู้ยืมเงิน มันคือผลประโยชน์ทับซ้อน เพราะเงินส่วนนั้นอาจนำไปสู่การสร้างอิทธิพลของหัวหน้าพรรคในพรรคได้"

ขณะที่ นายประวิตร โรจนพฤกษ์ ผู้สื่อข่าวเว็บไซต์ข่าวสดอิงลิช โพสต์ข้อความลงในทวีตเตอร์ระบุว่า "ธนาธรให้พรรคตัวเองกู้​ 191 ล้านถือเป็นผลประโยชน์​ทับซ้อนหรือไม่? ผมคิดว่าเสี่ยงเป็นไปได้เพราะมันทำให้อำนาจต่อรองของธนาธรในพรรคเมื่อเทียบสมาชิกผู้อื่นมากขึ้น​ คนในพรรคเกรงใจมากขึ้นหรือรู้สึกเป็นหนี้บุญคุณ​ไปโดยปริยาย"

สำหรับดร.ปวิน และนายประวิตร มีจุดยืนทางการเมืองต่อต้านรัฐประหาร และรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และทั้งสองใกล้ชิดกับแกนนำพรรคอนาคตใหม่อย่างนายธนาธร และนายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"