รู้ยัง! นี่เป็นการต่อสู้ครั้งที่1 'ทอน' ลิ้นพันอ้างม็อบเพื่ออนาคตสังคมไทยไม่ใช่เพื่อตัวเอง


เพิ่มเพื่อน    

14 ธ.ค. 62 - นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) กล่าวถึงการจัดกิจกรรมชุมนุมในรูปแบบแฟลชม็อบ ที่สกายวอร์ค สี่แยกปทุมวัน เย็นวันนี้ ว่า เป็นเพียงการชุมนุมแฟลชม็อบที่ใช้เวลาเพียง 1 ชั่วโมงเท่านั้น และเห็นว่าเป็นสถานที่สาธารณะที่ประชาชนสามารถเดินได้สะดวก ขอยืนยันว่าไม่ได้อาศัยการจัดคอนเสิร์ตในพื้นที่ใกล้เคียงมาเป็นกระแส

นายธนาธร ให้เหตุผลถึงการนัดชุมนุมในครั้งนี้ ว่า ปัญหานี้เกิดจากกลุ่มคนที่ยึดอำนาจเมื่อปี 2557 ไม่ยอมให้ระบบรัฐสภาเดินหน้าทำงานได้อย่างปกติ จึงเป็นต้นตอของปัญหาความขัดแย้ง ยืนยันว่าการชุมนุมในครั้งนี้ไม่ใช่เรื่องส่วนตัว เพราะได้เชิญชวนประชาชนที่ไม่ยอมทนต่อระบอบสืบทอดอำนาจมาแสดงตนร่วมกัน  และไม่ใช่เรื่องของอนาคตใหม่ แต่เป็นเรื่องของอนาคตสังคม ส่วนจะทำให้เกิดความขัดแย้งแบบที่เกิดขึ้นในฮ่องกงหรือไม่นั้น ยืนยันว่าไม่ต้องการให้เกิดความรุนแรง เป็นเพียงการแสดงตน แสดงความไม่พอใจต่อระบอบการสืบทอดอำนาจ และนี่เป็นการต่อสู้ ครั้งที่ 1 เท่านั้น

"ผมยืนยันว่า ต้องต่อสู้ทุกรูปแบบ ทั้งในสภาและพื้นที่ทางการเมืองอื่น ๆ และเป็นการมีส่วนร่วมของประชาชน การชุมนุมนั้นเป็นสิทธิ​พื้นฐานของระบอบประชาธิปไตย​ที่มีรัฐธรรมนูญ​รองรับในทุก ๆ ฉบับ คาดว่าอาจจะมีกลุ่มคนที่ถูกจัดตั้งมาเพื่อก่อกวน ทั้งนี้ ความเกลีดชังทุกวันนี้ ไม่ใช่เกลียดชังโดยธรรมชาติ​ แต่เป็นความเกลียดชังโดยการจงใจของ คสช.และผู้มีอำนาจ และพรรคอนาคตใหม่ ตั้งขึ้นมาด้วยความไม่ยอมจำนน นี่คือเจตจำนงต์ของเรา เราพร้อมสู้ต่อทุกวิถีทาง การต่อสู้จะยังไม่จบ จนกว่าจะได้ประชาธิปไตย​คืนมา 5 ปีที่ผ่านมาไม่ใช่ความสงบ 5 ปีที่ผ่านมาคือการกดขี่"นายธนาธร กล่าว
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"