เอาจริงแกร็บถูกกฎหมาย 'แท็กซี่'ซีด!เริ่มมีนาคม63


เพิ่มเพื่อน    

    แท็กซี่เตรียมซีด! รัฐบาลเอาจริงแกร็บถูกกฎหมาย ตอบโจทย์ประชาชนใช้ชีวิตยุคใหม่ เร่งแก้กฎกระทรวง 2 ฉบับ คาดสามารถประกาศใช้ได้ในเดือนมีนาคม 2563 ส่วนแกร็บไบค์ ยังต้องใช้เวลาศึกษาอีกสักระยะหนึ่ง 
    น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  เปิดเผยว่า รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินหน้านโยบายเศรษฐกิจ แก้ไขปัญหาปากท้อง และอำนวยความสะดวกแก่ประชาชน โดยในเร็ววันนี้ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม จะเสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาการให้บริการรถรับจ้างสาธารณะผ่านแอปพลิเคชัน หรือ "แกร็บ (Grab)" ถูกกฎหมาย ซึ่งต้องออกกฎกระทรวง 2 ฉบับ ประกอบด้วย 1.กฎกระทรวงว่าด้วยการกำหนดหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขการนำรถยนต์ส่วนบุคคลมารับจ้างผ่านแอปพลิเคชัน และ 2.กฎกระทรวงว่าด้วยการกำหนดหลักเกณฑ์ วิธีการ และการออกใบอนุญาตสำหรับนิติบุคคลที่ขอรับใบอนุญาตเป็นผู้ประกอบการรับจ้างบรรทุกผู้โดยสาร
    รองโฆษกประจำสำนักนายกฯ กล่าวว่า รัฐบาลมีนโยบายให้บริการรถจ้างสาธารณะผ่านแอปพลิเคชันถูกกฎหมาย เพื่อเพิ่มความสะดวกและเป็นธรรมแก่ประชาชน เพราะในปัจจุบันนั้น มีการนำรถส่วนบุคคลเข้ามาให้บริการรับจ้างผ่านแกร็บ (Grab) ซึ่งผิดกฎหมายเป็นจำนวนมาก สำหรับมาตรการช่วยเหลือผู้ประกอบการที่มีอยู่ในปัจจุบัน เช่นรถแท็กซี่ รัฐบาลได้มีมาตรการรับรองไว้อยู่แล้ว โดยการออกกฎกระทรวงเพื่อให้แกร็บ (Grab) ถูกกฎหมาย ได้ผ่านการรับฟังความคิดเห็นจากผู้มีส่วนเกี่ยวข้องอย่างรอบด้าน
    "สำหรับร่างกฎกระทรวงทั้ง 2 ฉบับ คาดว่าจะสามารถประกาศใช้ได้ในเดือนมีนาคม 2563 โดยเริ่มจากการให้บริการแกร็บแท็กซี่ก่อน ส่วนรถจักรยานยนต์หรือแกร็บไบค์ ยังต้องใช้เวลาศึกษาอีกสักระยะหนึ่ง อย่างไรก็ตาม การเปิดให้แกร็บถูกกฎหมายนั้นถือว่าตอบโจทย์ประชาชนในการใช้ชีวิตยุคปัจจุบัน นอกจากนี้ยังเป็นการสร้างรายได้ให้กับประชาชนอีกทางหนึ่งด้วย จึงเชื่อว่านโยบายดังกล่าวจะเป็นประโยชน์ต่อประชาชนอย่างมาก" น.ส.ไตรศุลี กล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"