ตู่ จตุพร แนะ ธนาธร ทำม็อบระวังถูกสร้างสถานการณ์ เชื่อรธน.แก้ไม่ได้


เพิ่มเพื่อน    

15 ธ.ค. 2562 ที่ร้านกาแฟ พีซคอฟฟี่แอนด์ ไลบรารี่ อิมพีเรียล ลาดพร้าว ชั้น 5 มีการจัด รายการลมหายใจ พีซทีวี เวทีทัศน์  ที่ออกอากาศผ่านทางสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมพีซทีวี โดยมีแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช.มาพบปะพูดคุย ร้องรำทำเพลงกันสนุกสนานกันเป็นประจำทุกสัปดาห์

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. กล่าววิเคราะห์สถานการณ์การเมืองประจำสัปดาห์ว่า จากกรณีกกต.ส่งศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย ยุบพรรคอนาคตใหม่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ให้เงินกู้กับพรรคอนาคตใหม่ เป็นดังที่เคยวิเคราะห์ไว้ นายธนาธร และพรรคอนาคตใหม่ รอดยาก นายธนาธร มีอย่างน้อย 4 ดาบที่ต้องเจอ ดาบแรกคือเรื่องพ้นสมาชิกภาพ ซึ่งเจอไปแล้ว ดาบที่สองคือ คือ เรื่องต่อเนื่อง จากพ้นสมาชิกภาพ ส.ส.คือคุกอย่างต่ำ 1 ปี จากคดีอาญา ในศาลฎีกา แผนกเลือกตั้ง ที่ระวางโทษ 1-10ปี ตัดสิทธิการเมืองถ้าเต็มที่ก็ 20ปี ดาบที่สาม คือ เรื่องยุบพรรค กรณีเงินกู้ และ ดาบที่สี่ เรื่องพรรคอนาคตใหม่ ถูกร้องเรียนเรื่องล้มล้างการปกครอง ที่ดูเหมือนจะเป็นเรื่องที่ไม่น่าเป็นไปได้ แต่จากมติ 5 ต่อ 4 รับเรื่องนี้เข้าวินิจฉัยในศาลรัฐธรรมนูญ ก็ทำให้คิดได้ไม่ยากว่าผลจะเป็นอย่างไร ตนเชื่อว่าไม่รอด

ส่วนประเด็นเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ขอฟันธงว่า ไม่มีทางสำเร็จแค่ตั้งกรรมาธิการศึกษาฯ ก็อธิบายได้แล้วว่า ผู้มีอำนาจไม่ต้องการแก้ และก็จะไม่ได้รับความร่วมมือจาก สมาชิกวุฒิสภาในการแก้รัฐธรรมนูญ คิดว่า รัฐบาลนี้อย่างไรเสียก็อยู่ไม่ถึงกลางปีแน่ อยู่ที่ว่าเลือกทางเดินใด ในสามทาง ได้แก่ ยุบสภา ยึดอำนาจ และ โยกอำนาจ  นอกจากปัจจัยเรื่องแก้รัฐธรรมนูญไม่ได้ แก้ปัญหาเศรษฐกิจไม่ได้ ก็ยังมีปัจจัยเรื่อง สนิมเกิดจากเนื้อในตน คือความขัดแย้ง กันภายในรัฐบาลเองอีกด้วยที่จะนำพารัฐบาลเสื่อมอำนาจ และอยู่ไม่ได้ในที่สุด

กรณี การจัดแฟลชม็อบ ที่นำโดยหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ขอแนะนายธนาธรว่า การจัดชุมนุมครั้งต่อไป ต้องระวังมากกว่านี้ ด้วยการจัดชุมนุมเช่นนี้ โอกาสที่จะถูกแทรกแซง สร้างสถานการณ์เป็นไปได้ง่าย หากจะเลือกเดินทางนี้ ก็ขอให้เตรียมตัวให้ดี หากยังคงจัดชุมนุมเช่นเดียว เกรงว่าจะสุ่มเสี่ยง

นอกจากนี้ ในวันที่ 27 ธันวาคม 2562 ตั้งแต่ช่วงเที่ยงเป็นต้นไป ทางพีซทีวีจะมีการจัดงานปีใหม่ สังสรรค์กันระหว่างพี่น้องเรา ในวันดังกล่าว ตนจะวิเคราะห์สถานการณ์การเมืองฉบับเต็ม เป็นของขวัญส่งพี่น้องเฉลิมฉลองในวันปีใหม่ 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"