โฆษกรัฐบาล" ระบุ​ นายกฯ ห่วงความปลอดภัยประชาชนเกาะติดข่าวแฟลชม็อบตลอด


เพิ่มเพื่อน    


15 ธ.ค.62 นางนฤมล​ ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี​ ให้สัมภาษณ์ถึงการชุมนุมแฟลชม็อบ ซึ่งนำโดยนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ​ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เมื่อเย็นวันที่ 14 ธ.ค.ว่า นายกรัฐมนตรีได้มีการติดตามสถานการณ์การชุมนุมดังกล่าวโดยตลอดจากการรายงานของฝ่ายความมั่นคง แต่ไม่ได้มีการสั่งการอะไรเป็นพิเศษ เพียงแต่สิ่งที่นายกเป็นห่วงคือ​ เรื่องความปลอดภัยของประชาชน​ ซึ่งเป็นสิ่งที่ทางโฆษกกระทรวงกลาโหมได้ออกมาย้ำแล้วว่า เรื่องของการให้ข้อมูลจะต้องเป็นการให้ข้อมูลที่ถูกต้อง ไม่ใช่การยั่วยุ เพราะตามข้อมูลข้อเท็จจริงที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง​(กกต.)​ มีมตินั้น​ เงินที่ให้กู้ ไม่ได้อยู่ในหมวดของที่จะเป็นรายได้พรรคได้ คนที่เป็นพรรคการเมืองจะต้องอ่านว่าโดยกฎหมายแล้วรายได้ควรจะเป็นอย่างไรบ้าง เมื่อมีข้อสรุปว่าส่งศาลรัฐธรรมนูญให้พิจารณายุบพรรคอนาคตใหม่ ทางพรรคอนาคตใหม่เองก็ต้องไปชี้แจงโต้แย้ง สู้ด้วยหลักการบนชั้นศาล ซึ่งศาลรัฐธรรมนูญเองก็ต้องให้โอกาสในการส่งเอกสารหลักฐานเพื่อชี้แจงได้อยู่แล้ว

ผู้สื่อข่าวถามว่า​ ขณะนี้ทางตำรวจกำลังรวบรวมข้อมูลเพื่อแจ้งเอาผิดพ.ร.บ.ชุมนุมสาธารณะ​ นางนฤมล​ กล่าวว่า ตรงนั้นเป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่ตำรวจเอง ในส่วนของนายกรัฐมนตรีก็เป็นเรื่องของการได้รับรายงานเรื่องสถานการณ์ความปลอดภัยซึ่งไม่มีเหตุการณ์ความรุนแรง เสียหายอะไร ของประชาชน ตามที่นายกรัฐมนตรีมีความเป็นห่วงสูงสุด เมื่อเชื่อว่าตัวเองใช้สิทธิหน้าที่ ในการออกมาชุมนุม​ นายกฯก็ไม่ได้ว่าอะไร เว้นแต่ถ้าออกมาทำให้เกิดความเสียหาย ซึ่งไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์ใดๆเกิดขึ้น​ เพราะที่ผ่านมาเราต่างเห็นแล้วว่า มีอะไรเกิดขึ้นบ้าง ซึ่งแต่ละครั้งปัจจัยก็ต่างกัน เราควรไปว่ากันในระบบ ในศาล ส่วนความไม่พอใจอะไรเกี่ยวกับรัฐบาล ก็ไปว่ากันในรัฐสภา ทุกอย่างมีขั้นตอนอยู่แล้ว

นางนฤมล​ กล่าวว่า​ ส่วนการที่นายธนาธรและกลุ่มผู้ชุมนุมประกาศรวมตัวชุมนุมอีก โดยการลงถนนในช่วงเดือนม​ ม.ค​นั้น ก็ต้องติดตามดูต่อไป อยากฝากไปยังพี่น้องประชาชนว่า ขอให้รับฟังข้อมูล ข่าวสารต่างๆให้ครบถ้วน เพราะเพียงแค่ฟังการรายงานของแต่ละฝ่ายนั้นก็ไม่ตรงกันแล้ว และต้องนำมาพิจารณาวิเคราะห์ ถึงเหตุผล ว่าจะลงมาร่วมชุมนมเหตุผลนั้นสมควรแล้วหรือยัง  หากทุกอย่างเข้าสู่ระบบก็ไม่จำเป็นต้องมาชุมนุม ดังนั้น​ ขอประชาชนฟังข้อมูลรอบด้านก่อนที่จะตัดสินใจ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"