'นุ๊ก-สุทธิดา'แจ้งปอท.โดนปลอมเฟซหลอกโอนเงินทำบุญ


เพิ่มเพื่อน    

16 ธ.ค.62- ที่บก.ปอท. นุ๊ก-สุทธิดา เกษมสันต์ ณ อยุธยา ดารานักแสดง พร้อมทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รอง ผบก.ปอท./โฆษก บก.ปอท. และพนักงาน ร.ต.อ.หญิง กรฉัตร มาตรศรี  ร.ต.อ.หญิง ณัฐชยา วงศ์รุจิไพโรจน์ รอง สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท. แจ้งความดำเนินคดีบุคคลที่ปลอมเฟซบุ๊ค คุณนุ๊ก สุทธิดา ไปใช้ในการหลอกเงินผู้เสียหายจำนวนหลายราย โดยอ้างว่าจะนำเงินดังกล่าวไปทำบุญ ซึ่งไม่เป็นความจริง และมีดารานักแสดงหลายท่านเกือบตกเป็นเหยื่อบัญชีเฟซบุ๊คปลอมดังกล่าว ตามความผิดพรบ.คอมพิวเตอร์ และฉ้อโกงประชาชน

น.ส.สุทธิดา กล่าวว่า เคยมีเพื่อนถามถึงการโพสต์เนื้อหาธรรมะในเฟซบุ๊ก ซึ่งนุ๊ก สุทธิดา ไม่ได้โพสต์ จึงเข้าไปดูเฟซบุ๊กที่มีการใช้ภาพและชื่อขอตนเองในเฟซบุ๊ก แต่ในช่วงแรกก็ยังไม่พบว่าสร้างความเสื่อมเสีย จึงไม่ได้ดำเนินการใดๆ แต่ต่อมาเพื่อนสนิทเริ่มมีการถามถึงการเรี่ยไรขอรับบริจาคเงิน ที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กปลอมขอรับบริจาค ทั้งหน้าเฟซบุ๊ก และ ในอินบ็อกซ์ จึงนำผู้เสียหายที่มีการโอนเงินบริจาคเข้าแจ้งความกับตำรวจ

ส่วนน.ส.มาดี ภัทรนนทนันท์ เพื่อนสนิทนุ๊ก สุทธิดา และเจ้าของธุรกิจ ที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กนุ๊ก สุทธิดา ตัวปลอม ทักขอเพิ่มเพื่อน และอินบ็อกซ์พูดคุยขอรับบริจาคไถ่ชีวิตโคกระบือตัวละ25,000บาท จำนวน 10 ตัว เล่าว่าเริ่มพบความผิดปกติจากการสนทนา เนื่องจากขอเบอร์มือถือก็ถูกปฏิเสธ ติดต่อขอให้เป็นพรีเซ็นเตอร์สินค้าก็ปฏิเสธ จึงทดลองขอเลขบัญชีและโอนเงินจำนวน 20 บาท ไปให้คนร้าย เพื่อเป็นหลักฐานในการดำเนินคดี พบว่าชื่อบัญชีเป็นชื่อชายคนหนึ่ง ที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กปลอมอ้างว่าเป็นบัญชีน้องชายนุ๊ก สุทธิดา 

ด้านพ.ต.อ.ศิริวัฒน์ เปิดเผยความจะมีการสอบปากคำผู้เสียหาย คือเพื่อนนุ๊ก สุทธิดา ที่มีการถูกหลอกให้โอนเงิน และ โอนเงิน เพื่อเอาผิดกับผู้ใช้เฟซบุ๊กที่สวมรอยเป็นนุ๊ก สุทธิดา ในความผิดฐานฉ้อโกงประชาชน และ นำเข้าข้อมูลเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ และสอบนุ๊ก สุทธิดา ในฐานะพยาน
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"