ตำรวจเร่งสรุปหลักฐานฟัน'ธนาธร'แกนนำแฟลชม็อบ


เพิ่มเพื่อน    

16 ธ.ค.62-พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนะเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่(อนค.) นำมวลชนจัดกิจกรรมลุกขึ้นสู้ทวงคืนความยุติธรรมและส่งเสียงให้ผู้มีอำนาจได้ยิน หลังถูก กกต.เสนอยุบพรรคอนาคตใหม่ ที่บริเวณสกายวอล์ค แยกปทุมวันเมื่อช่วงเย็นวันที่ 14 ธ.ค.ที่ผ่านมาว่า  การชุมนุมไม่ได้มีการขอนุญาตชุมนุม ส่วนจะเข้าค่ายผิดข้อใดต้องให้ฝ่ายกฎหมายตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง ในเรื่องนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.ได้มอบหมายให้ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รอง ผบ.ตร.ดูแลความมั่นคงเป็นผู้กำกับดูแล เข้าไปดูเรื่องข้อกฎหมาย เพราะเราไม่ได้ระบุหรือมีนโยบายว่าจะดำเนินคดีกับใครหรือกลุ่มใด ปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการสืบสวนสอบสวนว่าไปตามพยานหลักฐาน

"โดยหลัก พ.ร.บ.ชุมนุมในที่สาธารณะมีเจตนารมย์ชัดเจนอยู่แล้วว่า ประชาชนคนไทยมีสิทธิเสรีภาพภายใต้กฎหมายรัฐธรรมนูญที่จะแสดงสิทธิ์เสรีภาพ การชุมนุมก็เป็นสิทธิ์แต่ต้องมีการขออนุญาต การขออนุญาตก็มีข้อกฎเกณฑ์ เช่นขอได้ได้แค่ไหน ไม่ขอได้แค่ไหน หรือบางเรื่องถึงแม้จะมีการขอก็ไม่สามารถทำได้ อย่างไรก็ตามในระหว่างการชุมนุมเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงและเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เก็บหลักฐานไว้ทั้งหมด เนื่องจากบริเวณนี้เป็นบริเวณใจกลางเมืองกรุงเทพฯเราต้องให้ความสำคัญ ทั้งการอำนวยความสะดวกเรื่องการจราจร อย่างที่พูดตั้งแต่วันแรกแม้จะมีสิทธิ์เสรีภาพ แต่การแสดงออกต้องไม่ไปรบกวนคนอื่น ถ้าทำผิดเจ้าหน้าที่ตำรวจมีหลักฐานก็ดำเนินการไปตามปกติ ส่วนจะเข้าข้อกฎหมายข้อใดต้องรอเจ้าหน้าที่รวบรวมให้ได้ข้อสรุปเสียก่อน ทราบว่าจะมีการประชุมเร่งรัดและน่าจะได้ข้อชัดเจนในวันนี้ ส่วนกรณีที่กลุ่มแกนนนำนัดชุมนุมอีกครั้งเดือนหน้านั้น ต้องมีการพูดคุยกันอีกครั้ง"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"