จับตา!'อนาคตใหม่'ประชุมใหญ่หามาตรการเชือด'งูเห่า'


เพิ่มเพื่อน    

16 ธ.ค.62-นายชำนาญ จันทร์เรือง รองหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กล่าวถึงกรณีน.ส.กวินนาถ ตาคีย์ ส.ส.ชลบุรี และพ.ต.ท.ฐนภัทร กิตติวงศา ส.ส.จันทบุรี พรรคอนาคตใหม่ ไม่เห็นด้วยกับการจัดงานแฟลชม็อบ เมื่อวันเสาร์ ที่ 14 ธันวาคมที่ผ่านมา และเสนอให้ใช้กลไกรัฐสภาแทนการเคลื่อนไหวบนท้องถนนว่า ในวันนี้(16 ธันวาคม) เราจะมีการประชุมใหญ่ ประกอบด้วย กรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) และส.ส. ซึ่งจะมีการพิจารณาการกระทำของ ส.ส.เหล่านี้ด้วย 

"เรื่องการขับส.ส.ออกจากพรรคจะทำได้โดยที่ประชุม กก.บห. และส.ส. ใช้เสียง 3 ใน 4 ลงมติให้ปลดได้ ที่ผ่านมามีส.ส.ร้องเรียน และอยากอภิปรายเรื่องนี้เยอะมาก เพราะไม่พอใจกับส.ส. ที่ไม่ทำตามมติพรรค และอยากจะให้ขับออกจากพรรคตั้งแต่ครั้งก่อนแล้ว ซึ่งตอนนั้นเราทำแค่ภาคทัณฑ์ และแบนสิทธิประโยชน์ หรือบอยคอตเท่านั้น" 

เมื่อถามว่าหากศาลรัฐธรรมนูญตัดสินยุบพรรคอนาคตใหม่ ทางพรรคจะมีแผนรับมือต่อไปอย่างไรนายชำนาญ ตอบว่า เราก็มองทางออกไว้หลายทางอยู่ และมีการคุยกันเรื่องการไปอยู่พรรคสำรอง ยกเว้นคนที่เขาตัดสินใจไปพรรคอื่นแล้ว คนที่ตัดสินใจอยู่เขาก็รู้ว่าที่เขาเป็น ส.ส.ได้เพราะอยู่พรรคอนาคตใหม่ ถ้าเขาแตกกระสานซ่านเซ็นไปก็จะเป็นการจบชีวิตทางการเมือง หากไปลงที่ไหนใครจะไปเลือกอีก และอย่างที่เรารู้กันว่ามีส.ส.บางส่วนจะไปอยู่พรรคใหม่ ซึ่งเราก็ไม่รู้ว่าเป็นพรรคไหน หากทำแบบนั้นตนก็คิดว่าชาวบ้านก็รู้ เพราะไม่ได้กินแกลบกินลำ 

ซักว่า หากไปสังกัดพรรคสำรองที่ตั้งไว้ ส.ส.ที่ย้ายไปจากพรรคอนาคตใหม่ จะสามารถทำงานได้เหมือนพรรคการเมืองที่จดทะเบียนช่วงเลือกตั้งทั่วไปหรือไม่ นายชำนาญ ยืนยันว่า ก็เป็นธรรมดาก็เหมือนหลายพรรค เราก็ประชุมใหญ่ เปลี่ยนชื่อ เปลี่ยน กก.บห. และกำหนดนโยบายให้สอดรับกับพรรคอนาคตใหม่ ซึ่งกฎหมายอนุญาติในส่วนนี้ 

เมื่อถามว่า หากพรรคถูกยุบแล้ว พรรคอนาคตใหม่จะเดินเกมตรวจสอบการทำงานขององค์กรอิสระมากขึ้นหรือไม่ รองหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กล่าวว่า เป็นสิ่งที่ต้องทำอยู่แล้ว เมื่อไม่ให้เราเล่นในสภา เราก็จะทำควบคู่กันไป ที่ผ่านมาก็เป็นเครื่องพิสูจน์แล้วว่า มีหลายคนไม่พอใจการทำงานขององค์กรอิสระเหล่านี้  


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"