เปิดใจ’นุ๊ก สุทธิดา’หลังโดนปลอมเฟซบุ๊กเรี่ยไรเงินทำบุญ


เพิ่มเพื่อน    

 

          อดีตนักร้องสาวและนักแสดงชื่อดัง นุ๊ก-สุทธิดา เกษมสันต์ ณ อยุธยา พร้อม ทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ ได้เดินทางมาที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. เพื่อเข้าแจ้งความจากกรณีที่ถูกปลอมเฟซบุ๊ก แล้วโพสต์ขอรับบริจาคเงิน โดยอ้างว่าจะนำเงินไปทำบุญ ซึ่งมีผู้เสียหายเป็นจำนวนมาก

          โดยนุ๊ก สุทธิดา ได้เปิดใจว่า "ถามว่าก่อนหน้านี้เคยโดนปลอมเฟซบุ๊กมาก่อนไหม คือกับผู้ใช้รายนี้เราเคยเห็นครั้งนึงนะคะที่โพสต์แบบนี้ และหลังๆ เริ่มมีผู้เสียหายติดต่อเข้ามาทางเราว่าได้มีการโอนเงินเข้าไป แต่ส่วนมากก็จำนวนไม่ได้เยอะ แต่เหมือนเขาติดต่อเข้ามาเรี่ยไรเงินขอทำบุญ ซึ่งจริงๆ แล้วก็เป็นเพื่อนเรา เขาก็เริ่มส่งข้อความเข้ามา จนคนล่าสุดเขาไหวตัวทันและอยากได้เลขบัญชี ก็เลยโอนเงินเข้าไป แต่เท่าที่ดูจากหลักฐานคนที่ปลอมเขาไม่น่าจะทำเป็นครั้งแรกนะคะ

          คือจริงๆ เรื่องมันเริ่มจากน้องตุ๊ก ชนกวนันท์ เขาทักมาว่าพี่นุ๊กโพสต์ธรรมะทุกวันเลย เราก็บอกว่าพี่ไม่ได้โพสต์ธรรมะนะคะ เขาก็เอาแอคเคาท์นี้ให้ดู เราก็เลยบอกว่าไม่ใช่พี่ค่ะ ก็เห็นแล้วว่ามีชวนทำบุญก็ยังคิดไปว่าหรือว่าน้องเขาอยากให้เราดูมีภาพลักษณ์ที่ดี ก็คิดอยู่ว่าจะจัดการยังไง สักพักก็เริ่มมีผู้เสียหายติดต่อเข้ามาเรื่องของการโอนตังค์บ้าง หรือเพื่อนบางคนที่ทำงานอยู่ด้วยกันก็จะโดนทักเข้าไปขอให้ช่วยทำบุญ แต่เขาทำมานานหรือยังอันนี้ไม่ทราบจริงๆ

          รูปที่เขาใช้ก็คือรูปเรา โปรไฟล์เราที่ใช้ตามสื่อต่างๆ ค่ะ และมีการแชทตอบกับแฟนคลับโดยใช้ตัวเองว่าเป็นนุ๊กเลย อยากจะฝากอะไรถึงเขาไหมเหรอ ก็จริงๆ แล้วไม่อยากให้ไปหลอกลวงใครนะคะ โดยเฉพาะเงินที่ทำบุญด้วย นอกจากฉ้อโกงแล้วมันก็เป็นบาปด้วย ก็อยากให้หยุดการกระทำแบบนี้ และไม่ใช่เฉพาะคนที่มีชื่อเสียงอย่างเดียวหรือกับดาราคนอื่น ก็อย่าไปปลอมเฟซบุ๊ก​เขา อย่าหากินแบบนี้เลยไปทำอย่างอื่นเถอะค่ะ

          คือโดยส่วนตัวนุ๊กเองไม่ค่อยมีงานบริจาคอะไรนะคะ แต่ถ้าจะโพสต์ส่วนใหญ่จะเป็นบัญชีตรงมากกว่า เช่นช่องนี้มีให้ช่วยเหลือ เราก็จะแคปที่ช่องมาเลยและให้ช่วยเหลือตรงเลยมากกว่า ต้องบอกว่าโดยปกตินุ๊กไม่ค่อยได้เล่นเฟซบุ๊กอยู่แล้วนะคะ และที่ทำนี่ก็จะมีอยู่สองอัน อันนึงใช้ลิ้งค์กับไอจีก็คือโพสต์จากไอจีไปก็จะเห็น ส่วนอีกอันเป็นเพจที่ผู้ช่วยส่วนตัวนุ๊กเป็นคนที่ทำให้ และทุกรูปที่จะลงนุ๊กจะส่งให้เขาลงให้ค่ะ"

 

 

 

 

ขอบคุณภาพบางส่วนจากอินสตาแกรม @nook_suttida


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"