'เสี่ยหนู'ยิ้มกริ่ม!อย่าเพิ่งไปซีเรียส ปีใหม่แล้ว ถามได้เพิ่ม 4 คน มีอะไรดีขึ้นหรือไม่


เพิ่มเพื่อน    

17ธ.ค.62-   นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวถึงกระแสข่าว 4 งูเห่าของพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) จะย้ายมาสังกัดพรรค ภท.ว่า ยังไม่ได้มีการพูดคุยอะไรกับใคร ส่วนเมื่อวันที่ 16 ธ.ค.ที่มีข่าวของพรรค อนค.ออกมา ตนก็ทราบตอนที่มีการออกข่าวมาแล้ว

ผู้สื่อข่าวถามว่า เห็นก่อนหน้านี้ น.ส.ศรีนวล บุญลือ ส.ส. เชียงใหม่ พรรค อนค.เคยมาพบที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน กล่าวว่า เขามาประสานเรื่องโครงการที่ยังค้างคาอยู่ของกระทรวงสาธารณสุขที่อยู่ในเขตเลือกตั้งของเขา อย่างที่บอกกระทรวงสาธารณสุขดูแลคน จะเลือกพรรคไม่ได้ ไม่ว่าจะเป็นพรรครัฐบาลหรือพรรคฝ่ายค้าน แล้วอย่างนี้พื้นที่ที่ไม่มีฝ่ายรัฐบาลเป็น ส.ส.ใครจะดูแล คนป่วยคือ คนไทยทุกคน

เมื่อถามว่า มีเงื่อนไขหรือไม่ หากเขาจะย้ายมาอยู่กับพรรค ภท. นายอนุทิน กล่าวว่า ยังไม่ได้คิด และข้อกฎหมายจะเป็นอย่างไร จึงยังไม่ได้คิดอะไรถึงขนาดนั้น การเมืองยังไม่ได้อยู่ในเงื่อนไขที่จะต้องขาดนู่นขาดนี่

ถามว่า ถ้าตัดสินใจ จะต้องเป็นมติของที่ประชุมพรรคหรือไม่ หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย  หัวเราะก่อนตอบว่า ยังไม่รู้เลยต้องขอเช็กก่อนว่ามีกฎระเบียบอะไรหรือไม่ แต่ในรัฐธรรมนูญเขียนไว้อยู่แล้วว่าต้องหาพรรคสังกัดภายใน 30 วัน คงจะมีขั้นตอนอะไรต่างๆ อยู่แล้ว อย่าเพิ่งไปซีเรียส ปีใหม่แล้ว และการที่จะเพิ่มเข้ามา 4 คนแล้วมีอะไรดีขึ้นหรือไม่

ซักว่า ถ้าหากมาอยู่ที่พรรค ภท.จริง จะทำให้เกิดความเข้มแข็งกับพรรคหรือไม่ นายอนุทินกล่าวว่า เราทำงาน ความเข้มแข็งอยู่ที่ผลงาน เรารู้สึกได้เอง ไม่ต้องให้ใครมาบอก

เมื่อถามว่า หากมาจริงไม่มีเงื่อนไขอะไรใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ต้องมานั่งดูเงื่อนไขอะไรเป็นอย่างไร ยังไม่ได้คิด อย่างที่บอกการขับออกเป็นทางการหรือยัง เราก็ยังไม่รู้ ข่าวบางกระแสบอกว่าเป็นเพียงแนวคิด อีกกระแสบอกว่าขับเรียบร้อยแล้ว ถ้าขับแบบนี้ก็แน่นอนว่าอย่างน้อยเขาไม่ได้อยู่อีกฝั่งหนึ่ง เราก็ไม่ต้องไปคิดอะไร

ถามว่า การที่จะย้ายมาอยู่กับพรรค ภท.เขาอาจจะอุ่นใจที่มาอยู่พรรคกลางๆ จะไม่โดนโจมตีมากเกินไป หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า  เราบอกแล้วว่ามาทำงาน เอาผลงานเอาการทำงานเป็นหลัก เรื่องการเมืองเป็นเรื่องรอง เราต้องรู้ตัวเองว่าเราไม่ได้เป็นพรรคใหญ่หรือพรรคหลัก ถ้าสังเกตอยู่ในสภาวะที่อยู่ในระเบียบวินัยมาตลอด โหวตเมื่อไรก็ทำตามมติของพรรคร่วมรัฐบาลทุกครั้ง ไม่มีปัญหาตรงนี้คือ จุดแข็งของพรรค ภท.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"