อีกพรรค!ประชาชาติส่อขับส.ส.ปัตตานี 'วันนอร์'ชี้โหวตสวนมติพรรคผิดวินัยร้ายแรง


เพิ่มเพื่อน    

18 ธ.ค. 62 - ที่พรรคประชาชาติ วานนี้่ นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ เป็นประธานการประชุมร่วมคณะกรรมการบริหารพรรค และ ส.ส.พรรคประชาชาติ ได้หารือประเด็นปัญหาและความเดือดร้อนของประชาชนหลายเรื่อง เพื่อให้ ส.ส.เตรียมข้อมูลไปอภิปรายในสภาผู้แทนราษฎร

ทั้งนี้ มีวาระที่น่าสนใจ คือ การพิจารณากรณี ส.ส.พรรคประชาชาติ 1 คน นายอนุมัติ ซูสารอ ส.ส.ปัตตานี เขต 3 ร่วมเป็นองค์ประชุมกับฝ่ายรัฐบาล โหวตสวนมติพรรคร่วมฝ่ายค้าน กรณีตั้ง กมธ.วิสามัญตรวจสอบ คสช.และ ม.44 ซึ่งที่ประชุมใช้เวลาพิจารณานาน 6 ชั่วโมง และนายอนุมัติ ไม่ได้เดินทางมาร่วมประชุม ทำให้ที่ประชุมไม่สามารถสอบถามข้อเท็จจริงได้ ดังนั้น ที่ประชุม พรรคประชาชาติมีมติให้ตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง เพื่อเปิดโอกาสให้นายอนุมัติ ซูสารอ ได้ชี้แจงและจะดำเนินการพิจารณาตามความเหมาะสมต่อไป

นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา กล่าวว่า การลงมติสวนมติพรรคถือว่ามีความผิดร้ายแรง ตลอดระยะเวลาที่ได้ทำงานการเมืองมา 40 ปี ไม่เคยเห็นคนแบบนี้ ไม่เคยเห็นคนหักหลังพรรคตนเอง เราอาจจะเสียดายถ้าต้องเสีย ส.ส.ไปหนึ่งคน แต่ตนเสียดายสมาชิกและอุดมการณ์มากกว่า แม้เราจะมี ส.ส.เหลือเพียงแค่คนเดียว เราก็ต้องยืนหยัดในอุดมการณ์และต้องซื่อสัตย์ต่อประชาชน เพราะคนที่ไม่มีความซื่อสัตย์ต่อพรรคและประชาชน ก็อย่างที่เห็น สังคมลงโทษแล้ว

สำหรับคณะกรรมการตรวจสอบ 5 คน ได้แก่ พล.ต.ท.ไพฑูรย์ ชูชัยยะ รองหัวหน้าพรรค เป็นประธานคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง, ผศ.ดร.วรวิทย์ บารู รองหัวหน้าพรรค เป็นกรรมการ, นายอารีเพ็ญ อุตรสินธ์ รองหัวหน้าพรรค เป็นกรรมการ ,นายสุดิน ภูยุทธานนท์ อดีต ส.ส. เป็นกรรมการ และนายธงชาติ รัตนวิชา อดีต ส.ส.และอดีต ส.ส.ร. เป็นกรรมการ
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"