พท.โวยยึดบัตรปชช.ส่อโกงเลือกซ่อมขอนแก่น บี้กกต.สอบด่วน!


เพิ่มเพื่อน    

18 ธ.ค. 62 - นายพงศกร อรรณนพพร ผู้อำนวยการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ขอนแก่น เขต 7 พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากพื้นที่เลือกตั้งว่า ขณะนี้ในหลายตำบล ทั้งในเขตอำเภอหนองเรือและอำเภอมัญจาคีรี มีเหตุการณ์ที่เชื่อได้ว่าอาจมีการกระทำทุจริตการเลือกตั้ง โดยพบว่ามีเครือข่ายผู้นำชุมชนบางหมู่บ้านเริ่มออกแจกเงินเพื่อแลกกับบัตรประชาชนของผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง ชาวบ้านเล่าว่าส่วนใหญ่ไม่มีใครอยากให้บัตร เพราะทราบดีว่าจะไม่สามารถออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งได้ แต่ต้องจำใจให้เขายึดบัตรไปเพราะเกรงกลัวในอิทธิพลและหวั่นเกรงอำนาจรัฐจะมารังแกตนเองและครอบครัวได้ในอนาคต นอกจากนั้นยังได้รับรายงานว่ามีการย้ายหน่วยเลือกตั้งหลายหน่วยออกจากสถานที่เดิมไปตั้งอยู่ในสถานที่แห่งใหม่ซึ่งลับตาคน จึงเกรงว่าจะทำให้การสังเกตการณ์เลือกตั้งทำได้ลำบาก 
      
ทั้ง 2 กรณีที่กล่าวมานั้นอยากให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้ช่วยลงมาตรวจสอบอย่างเข้มข้นและใกล้ชิด เพราะตนเองเชื่อมั่นในความบริสุทธิ์ยุติธรรมของกรรมการทุกท่าน หวังเป็นอย่างยิ่งว่าการเลือกตั้งซ่อม ในครั้งนี้ กกต.จะวางตัวเป็นกลางไม่เข้าข้างฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง และจะปฏิบัติหน้าที่กับทุกๆ พรรคการเมืองอย่าง เท่าเทียม นอกจากนี้ นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ยังได้ทำหนังสือถึงผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 23 ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น นายอำเภอ หนองเรือ และนายอำเภอมัญจาคีรี เพื่อขอให้ช่วยกำชับ สั่งการ ให้ข้าราชการทุกฝ่าย โดยเฉพาะฝ่ายปกครองและเจ้าหน้าที่ท้องถิ่น ให้วางตัวเป็นกลางในการเลือกตั้งอย่างเคร่งครัดและขอให้สอดส่องดูแลอย่าให้มีการทุจริตในการเลือกตั้ง ทั้งการซื้อสิทธิ์ ขายเสียงและช่วยกันป้องกันอย่าให้เกิดการทุจริต จนกว่าการเลือกตั้งจะสิ้นสุด

“ขอฝากเตือนไปถึงข้าราชการในพื้นที่บางนายที่วางตัวไม่เป็นกลางในการเลือกตั้ง อันอาจเป็นการให้คุณให้โทษแก่ผู้สมัครรับเลือกตั้ง และยังมีพยานหลักฐานส่อว่าอาจมีการทุจริตด้วยการเสนอผลประโยชน์ให้ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งลงคะแนนให้กับผู้สมัครรายใดรายหนึ่งนั้น ซึ่งถือว่าเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย และมีโทษร้ายแรง ผมหวังว่าใครก็ตามที่กำลังทำผิดกฎหมายอยู่ในขณะนี้ จะรีบยุติการกระทำโดยด่วน หากยังจงใจฝ่าฝืนและต้องได้รับโทษภายหลัง อย่ามาโกรธเป็นอันขาดเพราะถือว่าได้ตักเตือนและให้โอกาสทุกคนแล้ว” นายพงศกร ระบุ.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"