'เพื่อไทย'แถลงแฉฝ่ายปกครองร่วมขบวนการโกงเลือกตั้งซ่อมส.ส.ขอนแก่น


เพิ่มเพื่อน    

18 ธ.ค.62 - ที่ชั้น 3 ห้องผู้นำฝ่ายค้าน รัฐสภาฯ นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ เลขาธิการพรรคเพื่อไทย และส.ส.กทม. นายสุทิน คลังแสง ประธานวิปฝ่ายค้าน และส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ร่วมแถลงถึงสถานการณ์การเลือกตั้งซ่อมส.ส.เขต 7 ขอนแก่น

นายสุทิน กล่าวว่า พฤติกรรมที่พบขณะนี้พบ 2-3 รูปแบบ คือ 1.จ่ายเงินแล้ว1-2รอบ และเชื่อว่าช่วงเวลาที่เหลือจะจัดรอบใหญ่ 2.เขตไหนที่ผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทยคะแนนเสียงดี จะมีการเก็บบัตรประชาชนไว้ ซึ่งจะส่งผลให้ประชาชนไปใช้สิทธิไม่ได้ โดยข้าราชการระดับสูงใช้กลไกผู้นำชุมชนดำเนินการ 3.มีการใช้ชื่อผี หรือชื่อคนที่เสียชีวิตแล้วโผล่เข้ามามีชื่อในการลงคะแนน หากผู้สื่อข่าวไปหาข่าวในพื้นที่จะพบแน่นอน กกต.อย่าเอาหูไปนา เอาตาไปไร่ กระบวนการการใช้ข้าราชการมีทั้งบังคับ และต่อรองตำแหน่งให้ว่าถ้าบรรลุผล เป็นไปตามเป้าจะได้ตำแหน่งที่สูงขึ้น ดีขึ้น ส่วนผู้นำชุมชนจะได้รับการตอบแทนเป็นเม็ดเงิน เรื่องนี้กำลังเข้มข้น มีการจ่ายเงินแบบไม่อาย เจ้าหน้าที่ทั้งฝ่ายปกครอง และความมั่นคง ได้สนธิกำลังกันอย่างน่าชื่นชมมาก ถ้าสนธิกำลังกันแบบนี้เพื่อช่วยเหลือ หรือแก้ปัญหาให้พี่น้องประชาชนน่าจะดี

น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าวว่า ช่วงโค้งสุดท้ายของการเลือกตั้งซ่อมส.ส.เขต7 ขอนแก่น ที่จะมีการเลือกตั้งในวันอาทิตย์22ธันวาคม นายพงศกร อรรณนพพร ผู้อำนวยการการเลือกตั้งซ่อมของพรรค ได้รับข้อมูลมาว่า มีเหตุการณ์ที่อาจจะเข้าข่ายการทุจริตการเลือกตั้ง เกี่ยวข้องกับข้าราชการฝ่ายปกครอง และฝ่ายความมั่นคง มีการใช้เครือข่ายผู้นำชุมชน ขอเรียกร้องให้การเลือกตั้งครั้งนี้ปราศจากอำนาจรัฐ ให้พี่น้องประชาชนได้ใช้สิทธิอย่างเต็มที่ ขอเรียกร้องกกต. ลงไปกำกับดูแลอย่างละเอียด เข้มข้น ถ้ากกต. เป็นกลาง และปฏิบัติกับทุกพรรคอย่างเท่าเทียม

นายสมพงษ์กล่าวว่า การกดดันเจ้าหน้าที่รัฐไม่ควรเกิดขึ้น ขอวิงวอน กกต. ให้สอดส่องดูแลให้ทุกอย่างเป็นไปตามครรลองคลองธรรม เพราะหากผลการเลือกตั้งที่ออกมาไม่ถูกต้องตจามครรลองครองธรรมจะทำให้ประเทศชาติเสียหาย หากพิสูจน์ได้และมีหลักฐาน จะดำเนินการทางกฎหมายต่อไป

ถามว่ามีหลักฐานเป็นคลิปภาพหรือไม่ นอ.อนุดิษฐ์กล่าวว่า ตอนนี้ได้รับรายงานเพียงวาจา และกำลังเร่งรวบรวมข้อมูลหลักฐาน

ถามอีกว่าหากกกต.ยังนิ่งเฉย ไม่เข้าไปดำเนินการจะเอาผิดหรือไม่ นายสมพงษ์กล่าวว่า ตอนนี้ดูไปก่อน ถ้ามีหลักฐานก็จะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"