'สปีดโบ๊ท' ประสานงา 'เรือยอช์ท' เสียชีวิต 1 เจ็บ 12


เพิ่มเพื่อน    

18 ธ.ค.62 - เมื่อเวลา 17.00 น. พ.ต.อ.ทัยเลิศ ลือปือ ผกก.2 บก.ทท.3    พ.ต.ท.บุญชัย เจริญหัตถกิจ สวป.สภ.เมืองภูเก็ต  และ ร.ต.อ.เวชศักดิ์ จุลอดุง หัวหน้าสายตรวจเทศบาลตำบลรัษฎา  ได้รับแจ้ง เมื่อเวลา 17.00น. เรือชนกันจึงประสานรถฉุกเฉินไปที่โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต โรงพยาบาลมิชชั่น โรงพยาบาลอบจ.ภูเก็ต และมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต จากนั้นรุดไปยังที่เกิดเหตุท่า เรือ AA MARINA ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต  ขณะเดียวกัน ศปก.ทรภ.3 ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือกรณีเดียวกันจึงส่งเรือ ต.229 พร้อมหน่วยปฏิบัติการพิเศษ เข้าช่วยเหลือ

เมื่อไปถึงท่าเรือ  พบสปีดโบ๊ทชื่อเรือ "โชคศุภสาร"มีสภาพร่องรอยถูกกระแทกอย่างหนัก กำลังนำผู้บาดเจ็บขึ้นที่ท่าเรือ โดยมี รถฉุกเฉิน หน่วยแพทย์พยาบาล มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต เข้าให้การช่วยเหลือรับนักท่องเที่ยว ที่มากับเรือลำดังกล่าว

จากการตรวจสอบเรือสปีดโบ๊ท "โชคศุภสาร"  ขณะเข้าท่าเรือ ทราบว่า มีคนบนเรือ จำนวน 12 คน เป็น  นักท่องเที่ยว 8 คน และอีก 4 คน เป็น กัปตันเรือ ไกด์ นักศึกษาฝึกงาน    โดยกัปตันเรือ นายสุรัตน์ มาศโอสถ อาการสาหัส และเสียชีวิต ที่ โรงพยาบาลอบจ.ภูเก็ต 

ส่วน ไกด์  1 คน บาดเจ็บสาหัส นักท่องเที่ยว  8 คน  บาดเจ็บปานกลาง  นำผู้บาดเจ็บ ที่เหลือทั้งหมด ส่ง โรงพยาบาลกรุงเทพภูเก็ต  โรงพยาบาลวชิระภูเก็ต โรงพยาบาลมิชชั่น  ส่วน เด็กเรือ 1 คน ชื่อ บอย   สูญหาย อยู่ระหว่างการค้นหา 

ต่อมา เวลา 18.34น.   เรือยอชท์ "สแตลล่า"  ได้รับนักท่องเที่ยวจากเรือสปีดโบ๊ทโชคศุภสาร ขึ้นฝั่งที่ท่าเรืออ่าวปอแกรนด์มารีน่า  จำนวน 36  คน เป็นชาวต่างชาติ ทั้งหมด บาดเจ็บ 3 ราย สาหัส 1 ราย บาดเจ็บเล็กน้อย 1 ราย   ที่เหลือปลอดภัย  โดยมี รถกู้ชีพอบต.ป่าคลอก รับผู้บาดเจ็บที่มากับเรือยอช์ท นำส่งโรงพยาบาลถลาง

จากการสอบสวนทราบว่า  เรือสปีดโบ๊ทโชคศุภสารได้นำนักท่องเที่ยวกว่า 30 คน  เดินทางออกจากท่าเรือAA Marinaแหลมหงา ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต เพื่อไปท่องเที่ยวที่บริเวณเกาะไข่นอก และในเวลา 16.10 น. ขณะเดินทางกลับ ในช่องทางเดียวกันเพื่อเข้าเทียบท่าเรือเดียวกัน กับเรือยอช์ทสเตลล่า ปรากฏว่า เรือทั้งสองลำได้เบียดกันอย่างรุนแรง ระหว่างทางก่อนที่จะถึงท่าเรือ ทำให้ มีผู้บาดเจ็บ และเสียชีวิต  ตำรวจจะทำการสืบสวนสอบสวนอย่างละเอียด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"