สปีดโบ๊ตระเบิดไฟท่วม นักท่องเที่ยวรอดหวิว


เพิ่มเพื่อน    

    เรือสปีดโบ๊ตเกิดอุบัติเหตุอีกแล้ว ครั้งนี้ระเบิดสนั่นก่อนไฟลุกไหม้จนเรือวอดทั้งลำ ขณะที่กัปตันจอดริมทะเลพังงาแล้วขึ้นไปกินข้าว หลังให้นักท่องเที่ยวชาวอิหร่าน 20 คนลงไปเล่นน้ำ ช่างเครื่องที่อยู่ในเรือได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่เร่งตรวจหาสาเหตุ
    เมื่อเวลาประมาณ 10.30 น. วันที่ 13 สิงหาคมนี้ นายสายัน กิจมะโม หัวหน้าสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพังงา ได้รับแจ้งเกิดเหตุเรือสปีดโบ๊ตท่องเที่ยวระเบิดจนไฟลุกไหม้ทั้งลำ บริเวณหาดอ่าวหมาน หมู่ 4 บ้านย่านสะบ้า ต.คลองเคียน อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา จึงรีบเข้าตรวจสอบพร้อมด้วยนายอุทิศ มัจฉาเวศ นายก อบต.คลองเคียน นายปราโมทย์ แก้วนาม ผู้ช่วยหัวหน้าอุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา พบเรือสปีดโบ๊ต 2 ท้องไฟเบอร์ 2 เครื่องยนต์ ชื่อเรือ บีบีซี ไลออน 9 เลขทะเบียน 595105565 ไฟไหม้เสียหายวอดทั้งลำอยู่ริมทะเล มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ส่วนนักท่องเที่ยวไม่เป็นอะไร เพราะได้ลงจากเรือไปเล่นน้ำที่ชายหาดแล้ว
    จากการสอบถามนายวันชาติ อุ่นขาว กัปตันเรือ ให้การว่า เรือลำนี้เดินทางมาจากท่าเรือแหลมทราย จ.ภูเก็ต บรรทุกนักท่องเที่ยวชาวอาหรับจำนวน 20 คน มาเล่นน้ำที่หาดอ่าวหมาน ขณะที่นักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำ ตนเองได้ขึ้นจากเรือไปรับประทานอาหารบนฝั่ง โดยได้ให้นายซุนกิมหลี พรหมชัย ช่างเครื่องเฝ้าเรืออยู่ จู่ๆ ก็ได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่น เมื่อหันไปดูก็พบว่าเรือมีไฟลุกไหม้ควันโขมง จนช่างเครื่องที่อยู่ในเรือได้รับบาดเจ็บ ผู้ที่เห็นเหตุการณ์จึงรีบเข้าไปให้การช่วยเหลือ นำส่ง รพ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา และได้รับการประสานงานจากทางบริษัทนำตัวผู้บาดเจ็บส่ง รพ.ถลาง อ.ถลาง จ.ภูเก็ต พร้อมกับจัดส่งเรือสปีดโบ๊ตลำใหม่มารับนักท่องเที่ยวไปท่องเที่ยวตามโปรแกรมเรียบร้อยแล้ว  
    ล่าสุด นายณชพงศ ประนิตย์ ผอ.สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาพังงา นำเจ้าหน้าที่เข้าดำเนินการสอบสวนหาสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุ พร้อมเปิดเผยว่า ถ้าพบการกระทำผิดจะดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเด็ดขาดต่อไป
    ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่พบว่า จุดที่เกิดเพลิงใหม่เกิดขึ้นบริเวณท้ายเรือ หลังจากนั้นเพลิงได้ลุกลามอย่างรวดเร็วจนเผาวอดทั้งลำ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"