'เทวัญ' ขอโอกาส กมธ.แก้รธน.ทำงานก่อนอย่าเพิ่งติง


เพิ่มเพื่อน    

19 ธ.ค.62 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีมีชื่อนายสนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม ประธานบริษัท เนชั่น บรอดแคสติ้ง คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เป็นกรรมาธิการวิสามัญศึกษาปัญหาและแนวทางแก้ไขรัฐธรรมนูญว่า คนที่เสนอรายชื่อคงคิดว่านายสนธิญาณเป็นคนมีประสบการณ์ แต่ก็ยอมรับว่ารายชื่อที่ตนส่งไปให้วิปในครั้งแรกมีการเปลี่ยนแปลง เพราะตอนแรกไม่มีรายชื่อนายสนธิญาณ ซึ่งก็แล้วแต่วิปจะพิจารณากัน

เมื่อถามว่าเป็นห่วงหรือไม่ว่านายสนธิญาณ เข้ามาจะเป็นสายล่อฟ้า นายเทวัญ กล่าวว่า คงไม่ใช่สายล่อฟ้า เพราะทุกคนก็มีโอกาสเข้ามาแก้ไขรัฐธรรมนูญและอยากแก้ไขบ้านเมืองให้ดีขึ้น อย่าไปคิดว่า พอดูชื่อแล้วจะดูน่ากลัว

“ผมเองก็ฟังเขาจัดรายการทางเนชั่นหลายครั้ง ผมว่าเขาก็มีไอเดียบางอย่างก็น่าจะมีประโยชน์ที่จะได้เข้ามาเสนอความคิดเห็น มันจะได้หลากหลายขึ้น”

เมื่อถามว่าดูรายชื่อของคณะกรรมาธิการแต่ละคนที่เข้ามาเหมือนกับว่าไม่อยากที่จะแก้ไขรัฐธรรมนูญ นายเทวัญ กล่าวว่ารอให้เขาทำงานกันสักพักหนึ่งก่อน อย่าเพิ่งไปตกใจ เหมือนเห็นชื่อนักบอลแล้วบอกว่านัดนี้จะไม่เอาจริง ตนว่าให้เขาลงแข่งก่อนแล้วค่อยดูว่าทำงานเป็นอย่างไรอาจไม่ใช่อย่างที่เราคิดก็ได้

เมื่อถามว่าเวลา 120 วันจะเห็นความคืบหน้าเป็นรูปเป็นร่างเลยหรือไม่ นายเทวัญ กล่าวว่า 120 วันก็ใกล้เคียงแต่จะเสร็จหรือไม่ตนไม่ทราบเพราะไม่ได้เป็นกรรมาธิการฯ ด้วย แต่ขอให้โอกาสเขาทำงานก่อนอาจจะเห็นอะไรดีขึ้น เมื่อถามว่าในที่ประชุมกมธ.แทนที่จะทำงานจะกลายเป็นการโต้เถียงกันหรือไม่ นายเทวัญ กล่าวว่า คงไม่มีการโต้เถียงกันหรอก เพราะแต่ละคนก็เป็นผู้ใหญ่กันทุกคน มีประสบการณ์และอยากให้บ้านเมืองได้ดีทั้งนั้น
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"