เจอแล้วสุนัขกัดเด็ก 3 ขวบดับกลางทุ่งนา แต่ยังไม่เจอเจ้าของ


เพิ่มเพื่อน    

19 ธ.ค.62 - ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีที่สุนัขขย้ำ ด.ญ.ชุติภา หรือน้องแตงกวา อายุ 3 ขวบ ขณะตามปู่กับย่าออกไปดูควายที่ทุ่งนาท้ายหมู่บ้านบ้านเขว้า ม.4 ต.โคกขมิ้น อ.พลับพลาชัย จ.บุรีรัมย์ จนเสียชีวิตเมื่อช่วงเย็นวันที่ 17 ธ.ค.ที่ผ่านมา โดยมีบาดแผลถูกสุนัขขย้ำที่บริเวณท้ายทอย ลำคอเป็นแผลเหวอะหวะ และตามร่างกายก็มีแผลจากคมเขี้ยวสุนัขกัดอีกหลายแห่งนอนเสียชีวิตอยู่กลางทุ่งนา สร้างความเสียใจให้กับครอบครัวเป็นอย่างมาก

ล่าสุด นายอภิชาติ สุวรรณชัยรบ ปศุสัตว์จังหวัดบุรีรัมย์ ได้ออกมาระบุถึงความคืบหน้ากรณีดังกล่าวว่า ทางเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์จังหวัด พร้อมด้วยปศุสัตว์อำเภอพลับพลาชัย เจ้าหน้าที่ อบต.โคกขมิ้น ผู้นำชุมชน และชาวบ้านในพื้นที่ สามารถจับสุนัขตัวดังกล่าวที่ขย้ำน้องแตงกวาเสียชีวิตได้แล้ว เมื่อเวลาประมาณ 4 ทุ่มคืนที่ผ่านมา หลังจากที่ได้ช่วยกันไล่จับมา 2 วัน หลังจากเกิดเหตุแต่ไม่สามารถจับได้

ทั้งนี้พบว่าสุนัขที่กัดน้องแตงกวา เป็นสุนัขเพศเมีย พันธุ์บางแก้วผสม อายุประมาณ 4 ปี ขณะนี้ได้ส่งสุนัขตัวดังกล่าวไปยังด่านกักกันสัตว์ อ.ปะคำ เพื่อเฝ้ารอดูอาการเป็นระยะเวลา 10-15 วัน ว่าจะติดเชื้อพิษสุนัขบ้าหรือไม่ ซึ่งหากติดเชื้อจะแสดงอาการและตายลงภายใน 3 วัน หลังจากนั้นก็จะตัดหัวส่งไปตรวจพิสูจน์ที่ศูนย์วิจัยและพัฒนาการสัตวแพทย์ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง จ.สุรินทร์ เพื่อตรวจยืนยันอีกครั้ง แต่หากสุนัขตัวดังกล่าวไม่ได้ติดเชื้อพิษสุนัขบ้าก็จะไม่แสดงอาการ และทางมูลนิธิเดอะโฮปไทยแลนด์ ก็ได้ประสานจะขอรับสุนัขตัวดังกล่าวไปดูแล

อย่างไรก็ตาม ช่วงที่รอยืนยันผล ก็ได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปทำการฉีดวัคซีน ทำหมันสุนัขและแมว พร้อมให้ความรู้ชาวบ้านในพื้นที่ รัศมี 1- 3 กม. เพื่อเป็นการเฝ้าระวังควบคุมป้องกันโรคในเบื้องต้น ถึงแม้จะยังไม่มีรายงานการเกิดโรคในพื้นที่ก็ตาม

ขณะที่ทางครอบครัวเตรียมนำร่างน้องแตงกวา ไปทำพิธีฝังที่วัดในหมู่บ้านในช่วงบ่ายวันนี้ ส่วนจะแจ้งความร้องทุกข์หรือไม่  รอปรึกษาหารือกันในครอบครัวอีกครั้ง เนื่องจากยังไม่มีใครยอมรับว่าเป็นเจ้าของสุนัข


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"