วุ่นอีกแล้ว! ม็อบขวางบังคับคดีจังหวัดพิจิตรเข้าตรวจทรัพย์สินวัดบางคลาน


เพิ่มเพื่อน    

วุ่นไม่จบ! บังคับคดีบุกตรวจสอบทรัพย์สิน "วัดหลวงพ่อเงิน" กลับถูกม็อบฝ่ายอดีตเจ้าอาวาสรวมตัวขัดขวาง ตะโกนโห่ด่าทอ ขว้างปาสิ่งของใส่เจ้าหน้าที่ แฉกลุ่มผู้ชุมนุมต้องโทษจำคุกรอลงอาญา กลับทำผิดซ้ำซาก เตรียมเจอแจ้งความเพิ่มมีหวังติดคุกจริงรอบนี้

19 ธ.ค.62 - นางพรพิมล พลเดช ผู้อำนวยการสำนักงานบังคับคดีจังหวัดพิจิตร นายกิตติศักดิ์ แก้ววิเชียร ผู้อำนวยการกลุ่มคุ้มครองพระพุทธศาสนา สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ นายบุญเลิศ ศิริษา นายอำเภอโพทะเล พ.ต.อ.วิสุทธิ์ คล้ายแสง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรโพทะเล พร้อมด้วยกำลังตำรวจ และ อส.ในพื้นที่ร่วมกับตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษกองกำกับการตำรวจภูธรจังหวัดพิจิตรเกือบ 100 นาย ได้ร่วมกันปฏิบัติหน้าที่ตามที่ พระครูพิสุทธิวรากร เจ้าอาวาสวัดหนองดง อำเภอโพทะเล รักษาการเจ้าอาวาสวัดหิรัญญาราม หรือ หลวงพ่อเงินวัดบางคลาน ได้ร้องขอเพื่อใช้สิทธิตามกฎหมายและตามคำพิพากษาศาลฎีกา เจ้าหน้าที่บังคับคดีพร้อมทั้งฝ่ายโจทย์คือ ไวยาวัจกร ได้พยายามจะเข้าไปในวิหารสีขาว โดยต้องตัดกุญแจเข้าไปจนกระทั่งพบวัตถุมงคลอยู่ในกล่องจำนวนมาก และสมุดบัญชีที่จดบันทึกรายรับ-รายจ่ายเมื่อปี พ.ศ.2545 และ สมุดบัญชีอื่นๆอีกหลายรายการ ที่ล้วนเป็นหลักฐานสำคัญ

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่บังคับคดีก็พยายามจะเข้าตรวจสอบจุดอื่นๆรวมแล้ว 11 แห่ง แต่กลับถูกกลุ่มบุคคล ซึ่งเป็นผู้ต้องหาเคยตกเป็นจำเลยในคดีบุกรุก และคดีอื่นๆ ยกพวกกันมาขัดขวางเจ้าหน้าที่บังคับคดี โดยใช้มวลชนมาตะโกนโห่ร้องกล่าวคำไม่สุภาพ รวมถึงขว้างปาสิ่งของเข้าใส่ทั้งๆที่มีกำลังตำรวจ และอส.นับร้อยคนควบคุมสถานการณ์อยู่ก็ตาม ทำให้การทำงานในครั้งนี้ของเจ้าหน้าที่เป็นไปด้วยความยากลำบาก จนไม่สามารถเข้าตรวจสอบได้ครบทั้ง 11 แห่งภายในวัดดังกล่าว และเจ้าพนักงานบังคับคดีได้ปิดประกาศขับไล่ตามคำพิพากษาศาลพิจิตรอีกด้วย

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว เจ้าหน้าที่รายหนึ่งให้ข้อมูลว่าจะต้องทำรายงานศาลยุติธรรมไปตามระบบ หากมีผู้หนึ่งผู้ใดที่ประพฤติตนวุ่นวายขัดขวางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่บังคับคดีแล้วบุคคลผู้นั้นเคยต้องคำพิพากษาให้จำคุกรอลงอาญา โดยมีเงื่อนไขห้ามยุ่งเกี่ยวหรือเข้ามาในวัด รวมถึงห้ามประพฤติตนวุ่นวายขัดขวางการทำงานของรักษาการเจ้าอาวาสวัด ก็ขอให้ไปแจ้งความเพื่อดำเนินคดี ทั้งนี้ผู้นั้นจะต้องรับโทษจำคุกที่รอลงอาญาไว้ รวมทั้งต้องรับโทษความผิดครั้งนี้ด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ยังมีกลุ่มบุคคลที่เคยต้องคำพิพากษาลงโทษจำคุก แต่ศาลเมตตาให้กลับตัวกลับใจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา ซึ่งในกลุ่มผู้ขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่บังคับคดีในครั้งนี้ล้วนมีคนหน้าเก่าๆมากกว่า 10 คน ซึ่งถูกเจ้าหน้าที่บันทึกภาพและคลิปวิดีโอไว้อย่างชัดเจน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"