'จุรินทร์'ขึ้นดอย มอบผ้าห่มให้ชาวบ้าน อำเภอแม่แตง-อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่


เพิ่มเพื่อน    

21 ธ.ค.62 -  นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ในฐานะประธานมูลนิธิหม่อมราชวงศ์เสนีย์ปราโมช  นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยในฐานะกรรมการมูลนิธิหม่อมราชวงศ์เสนีย์ ปราโมช   และคณะ ได้เดินทางไปพื้นที่ บ้านป่าแป๋ ตำบลป่าแป๋  อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่   เป็นจุดแรกตามโครงการร้อยใจต้านภัยหนาว 2562  เพื่อบรรเทาทุกข์ให้กับประชาชนที่ประสบภัยหนาวของภาคเหนือ 

โดยนายจุรินทร์ มอบผ้าห่ม ถุงยังชีพ ปฏิทินและน้ำของโครงการให้กับประชาชนในพื้นที่ที่ประสบภัยหนาวในปีนี้ โดยกล่าวว่า โครงการนี้ดำเนินการทุกปีในนามของคุณเสนีย์ ปราโมช และจะส่งมอบให้กับพี่น้องประชาชนในช่วงท้ายปีเสมอ มูลนิธิดำเนินมากว่า 15 ปี และในทุกวิกฤตภัยพิบัติต่างๆก็จะดำเนินโครงการบรรเทาทุก ข์เพื่อแบ่งเบาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนซึ่งเป็น งานหนึ่งที่รับผิดชอบในฐานะประธาน มูลนิธิฯ 

นอกจากจุดนี้แล้วก็ยังจะเดินทางไปที่อำเภอเชียงดาว  จังหวัดเชียงใหม่  และระหว่างนี้จะมีตัวแทนของพรรคประชาธิปัตย์และมูลนิธิหม่อมราชวงศ์เสนีย์กระจายกำลังกันแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชนทั่วทุกภูมิภาคตามพื้นที่ที่ประสบภัย  ส่วนในอีสานและเหนือ  โดยเฉพาะอยู่ในพื้นที่เขตความกดอากาศต่ำ  จะเป็นพื้นที่ที่เกิดภัยหนาวขณะนี้ทีมงานได้วางแผนกระจายถุงยังชีพและผ้าห่มรวมทั้งเสื้อกันหนาวแยกย้ายกันตามลำดับความเดือดร้อนอาจจะสามารถช่วยได้ระดับหนึ่ง   

 สำหรับตำบลป่าแป๋มีทั้งหมด 12 หมู่บ้านราษฎรกว่า 1400 คนมีความหลากหลายทางวัฒนธรรมเนื่องจากเป็นเขตประชาชนอยู่เรื่องกันแบบ  6 ชาติพันธุ์  และอยู่ในพื้นที่ความกดอากาศต่ำ   เขตพื้นที่ติดต่อในเส้นทางเดียวกันกับอำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน  

สำหรับภารกิจของนายจรินทร์และคณะสำหรับโครงการนี้ก่อนที่จะนำผ้าห่มและถุงยังชีพไปมอบให้กับประชาชนนั้นได้พักค้างแรมในพื้นที่เขตภูเขาและได้พบปะ แลกเปลี่ยน รับเรื่องความเดือดร้อนของประชาชน  บางส่วน ขณะที่ราษฎรเขตอำเภอแม่แตง ส่วนใหญ่ทำอาชีพปลูกกาแฟ ข้าว  และข้าวโพด  ซึ่งเป็นเป้าหมายของโครงการประกันรายได้เกษตรกรด้วย

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"