'อนุดิษฐ์' มั่นใจพปชร.จัดทัพใหม่เพื่อสืบทอดอำนาจยาว


เพิ่มเพื่อน    

เมื่อวันที่ 22 ธ.ค. น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงการจัดกรรมการบริหารพรรคใหม่ของพรรคพลังประชารัฐ เป็นการเตรียมลุยการเมืองเต็มตัวของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและพวกพ้องหรือไม่ว่า จากเดิมบุคคลสำคัญบางคนไม่ได้ถูกมอบหมายทำหน้าที่รับผิดชอบพื้นที่โดยตรง ทำให้ยังมีการขาดหายและทับซ้อนในการดูแลพื้นที่ การปรับโครงสร้างครั้งนี้มีการจัดสรรบุคคลสำคัญขึ้นคุมพื้นที่กันอย่างชัดเจนทุกภูมิภาค ส่วนตัวจึงมองว่าเป็นการจัดทัพใหม่เพื่อเสริมจุดอ่อนให้โครงสร้างพรรคเข้มแข็งขึ้น เพื่อเป็นฐานในการลุยการเมืองเต็มตัวของกลุ่มผู้มีอำนาจ คงไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจที่เข้ามาแก้ปัญหาชั่วคราวอีกต่อไป ดังนั้นสิ่งที่คนในคสช. บอกมาตลอดว่าไม่ต้องการสืบทอดอำนาจ จึงไม่เป็นความจริง

เมื่อถามว่า เห็นการจัดทัพเช่นนี้แล้วคิดว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและหัวหน้าคสช. ควรมาเป็นหัวหน้าพรรคเองเลยหรือไม่ น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าวว่า เมื่อความจริงปรากฏชัดเจนมาถึงขนาดนี้แล้ว พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ควรที่จะซ่อนตัวอยู่หลังพรรคการเมืองเฉพาะกิจนี้อีกต่อไป อุตส่าห์ปรับทัพมาถึงขนาดนี้แล้ว ก็น่าที่จะลุกขึ้นมารับตำแหน่งสำคัญของพรรคเพื่อเปิดหน้าทำการเมืองกันอย่างตรงไปตรงมา เพราะไม่มีอะไรจำเป็นต้องปิดบังกันต่อไปอีกแล้ว

นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการจัดทัพใหม่ของพรรคพลังประชารัฐว่า จากรายชื่อกรรมการบริหารพรรคที่ออกมา มองว่าเป็นการจัดกลุ่มแบ่งโซนกันทำงานของกลุ่มต่างๆในพรรค และเมื่อดูจากกลุ่มต่างๆแล้วเห็นชัดว่ามีหลายกลุ่มทำให้ต้องเปลี่ยนโลโก้พรรคที่มีเหลี่ยมมาเป็นวงกลม เพราะกลัวการทิ่มแทงกัน การเปลี่ยนโลโก้คงคิดจะทำให้ลื่นขึ้น ซึ่งก็เป็นปกติในการบริหารพรรคการเมือง ตนคงไม่ไปวิจารณ์อะไรมาก ขอให้พปชร.โชคดีแล้วกัน การเป็นแกนนำพรรคร่วมที่มีพรรคร่วมเกือบ 20 พรรคมันไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะควบคุม ที่สำคัญเมื่อจัดทัพจนคิดว่าดีแล้วก็ไปดูคะแนนเสียงในพรรคให้ดี รวมถึงไปประสานงานกับพรรคร่วมอย่าให้มีปัญหาอีก เพราะหน้าที่การควบคุมองค์ประชุมเป็นหน้าที่ของรัฐบาลควบคุมไม่ดีสภาฯล้มก็อย่ามาโทษฝ่ายค้าน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"