ไม่ใช่นางไม้


เพิ่มเพื่อน    

     ช่วงนี้จะเห็น "แรมโบ้อีสาน" สุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี อยู่บ่อยๆ ทั้งออกหน้าสื่อและหน้างาน โดยเฉพาะในภารกิจเพื่อมวลชน รับเรื่องร้องทุกข์ชาวบ้าน เจรจากับม็อบต่างๆ ทั้งที่ทำเนียบรัฐบาลและในต่างจังหวัด  “แรมโบ้ฯ” ลงไปพูดคุยและเจรจาด้วยตัวเองทุกงาน ไม่เว้นแม้วันหยุด จนถึงกับป่วยมาแล้ว

     ล่าสุด “แรมโบ้ฯ” ยังลงไปพบเครือข่าย 9 จังหวัดภาคอีสาน กว่า 500 คน และรับหนังสือร้องเรียนของเครือข่ายวิสาหกิจชุมชนในฐานะตัวแทนนายกรัฐมนตรีที่จังหวัดขอนแก่น เมื่อวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เรียกได้ว่าเป็น “ขาลุย” ตัวจริง

     ขณะเดียวกัน “แรมโบ้ฯ” ยังติดตาม "ลุงตู่" พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ลงพื้นที่ไปดูทุกข์สุขของชาวบ้าน และดูเรื่องการเปิดศูนย์บริการประชาชนรับร้องทุกข์ชาวบ้านในช่วงการลงพื้นที่จังหวัดต่างๆ ด้วย

     รวมถึงวันประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ทุกวันอังคาร เราก็จะเห็น “แรมโบ้ฯ” มายืนรอรับ "ลุงตู่" ลงจากห้องทำงาน เช้าๆ ก่อนเริ่มประชุม ครม.ประจำ

     ซึ่งสัปดาห์ที่ผ่านมา “แรมโบ้ฯ” ในชุดผ้าไทยสีชมพูสดใสก็มายืนรอ "ลุงตู่" ที่เก่าเวลาเดิม แถวๆ ใต้ต้นไม้ทางเดินจากตึกไทยคู่ฟ้า ไปยังตึกบัญชาการ 1 ที่เป็นห้องประชุม ครม.

     และเมื่อนักข่าวเห็น “แรมโบ้ฯ” ยืนอยู่ในชุดสีสันสดใส ก็เข้าไปสวัสดีและกล่าวทักทาย ด้าน “แรมโบ้ฯ” ที่ยืนหลบแดดอยู่ใต้เงาต้นไม้ ดูจะอารมณ์ดีเป็นพิเศษ ปล่อยมุกใส่นักข่าว บอก

     "นี่ไม่ใช่นางไม้นะ นายไม้"

     ทำบรรดานักข่าวหัวเราะกระจาย

     แหม.. มุก “นายไม้” ก็มา สงสัยช่วงนี้ท่านผู้ช่วยรัฐมนตรีฯ จะอารมณ์ดีจริงๆ ฮ่าๆๆ

แสงทราย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"