นครพนมสุ่มตรวจกระเช้าเทศกาลคริสต์มาส-ปีใหม่พบยัดไส้เจอคุก


เพิ่มเพื่อน    

23 ธ.ค.62- นายสยาม ศิริมงคล  ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม มอบหมายให้น.ส.กนกพร  ไชยศล  ผู้อำนวยการศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดนครพนม พร้อมด้วย พ.ท.ณัฐ  เหมือนบุตรดี รอง ผอ. กอ. รมน.ฯ, น.ส.พัชนพร  พันธุชิน ผู้อำนวยการกลุ่มกำกับและพัฒนาเศรษฐกิจการค้า, ผู้แทนสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคประจำจังหวัดฯ, ตำรวจภูธรจังหวัดฯ, และสาธารณสุขจังหวัดนครพนม ออกสุ่มตรวจการจัดจำหน่ายสินค้ากระเช้าของขวัญปีใหม่ที่จัดสำเร็จรูปในช่วงเทศกาลปีใหม่ และสินค้าอุปโภคบริโภค ตามห้างสรรพสินค้า อาทิ ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซีซุปเปอร์เซ็นเตอร์ แม็คโคร เทสโก้โลตัส พลอยซุปเปอร์มาร์เก็ต โดโด้บิ๊กซุปเปอร์ ใหม่ซุปเปอร์ ตลอดจนบริเวณสถานีขนส่งผู้โดยสาร และร้านค้าทั่วไป ในจังหวัดนครพนม

น.ส.กนกพร กล่าวว่า เนื่องจากใกล้ช่วงเทศกาลคริสต์มาสและเทศกาลปีใหม่ ผู้บริโภคนิยมซื้อกระเช้าของขวัญและชุดของขวัญ นำไปอวยพรแก่ผู้ที่เคารพนับถือ อีกทั้งในช่วงเทศกาลดังกล่าวนักท่องเที่ยวนิยมเดินทางมาท่องเที่ยวในจังหวัดนครพนมเป็นจำนวนมาก เพื่อให้ผู้บริโภคได้รับความเป็นธรรมและป้องกันร้านค้านำสินค้าหมดอายุ หรือไม่ได้มาตรฐานสอดแทรกบรรจุในกระเช้าของขวัญ รวมทั้งการปิดป้ายแสดงรายการและราคาของสินค้าเพื่อป้องกันการจำหน่ายสินค้าเกินราคาและป้องกันผู้บริโภคถูกเอารัดเอาเปรียบ ซึ่งผู้จำหน่ายต้องแสดงรายละเอียดรายการสินค้า ขนาด น้ำหนักต่อหน่วย ปริมาณการบรรจุ ราคาแต่ละรายการในกระเช้า ภาชนะบรรจุ และค่าใช้จ่ายอื่นๆ อย่างชัดเจน ให้ประชาชนสามารถเปรียบเทียบราคาก่อนซื้อได้

"หากพบว่าไม่มีการแสดงรายการสินค้าและบริการ จะมีความผิดตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ ปี 2542 ม.40 (ปรับไม่เกิน 10,000 บาท) จำหน่ายสินค้าสูงเกินสมควร กักตุนสินค้าและปฏิเสธการจำหน่าย มีโทษจำคุก 7 ปี หรือปรับไม่เกิน 140,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ หากพบผลิตภัณฑ์ที่หมดอายุหรือปนเปื้อนวัตถุอันตราย มีโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 20,000 บาท แสดงฉลากไม่ถูกต้อง  ไม่แสดงรายการผลิตภัณฑ์หรือไม่ระบุวันหมดอายุหรือวันควรบริโภค มีโทษปรับไม่เกิน 30,000 บาท"
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"