'แดงตัวพ่อ' ชี้เพื่อไทยเสื่อมถอย อย่ามาอ้างแพ้เลือกตั้งเพราะซื้อเสียง ก็แค่ปลอบใจตัวเอง


เพิ่มเพื่อน    

24 ธ.ค.62 - นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข นักเคลื่อนไหวกลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย โพสต์เฟซบุ๊กถึงกรณีพรรคเพื่อไทย แพ้เลือกตั้งซ่อมส.ส.จังหวัดขอนแก่น โดยมีเนื้อหาดังนี้

ความเสื่อมถอยและจุดจบพรรคเพื่อไทย

(22.12.62) การเลือกตั้งซ่อมขอนแก่นพรรคเพื่อไทยแพ้พรรคพลังประชารัฐ ยับเยิน การอ้างเหตุว่า มีการใช้เงินซื้อเสียง(แต่จับไม่ได้สักที) เป็นเหตุผลเก่า แค่ปลอบใจกันเอง 

ความพ่ายแพ้สะท้อนได้หลายแง่มุมด้วยกันทั้งตัวบุคคล การลงพื้นที่หาเสียง ยุทธวิธีหาเสียง นโยบายการหาเสียง ภาวะผู้นำภายในพรรค และบทบาทของพรรค

พรรคเพื่อไทยกำลังเสื่อมถอยด้วยเหตุที่มีแต่นักเลือกตั้ง และนักการเมืองที่ไร้ศักยภาพ ขาดความมุ่งมั่นจริงจังในการต่อสู้ทางการเมือง เหินห่างจากชาวบ้านและทำได้แค่สร้างภาพฉาบฉวย อาศัยบุญเก่าที่สะสมกันมาแต่ทว่าไร้มนต์ขลังไปแล้ว ไม่มีสิ่งที่ดีกว่าและเหนือกว่าเดิม

หากพรรคเพื่อไทยยังอาศัยแค่บุญเก่า ห่างเหินจากชาวบ้าน ขาดความมุ่งมั่นจริงจังและขาดความกล้าหาญทางการเมือง ไม่ได้ต่อสู้เป็นปากเสียงแทนความเดือดร้อนของชาวบ้าน ฯลฯ ก็ต้องพบกับความเสื่อมถอยในที่สุด"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"