'บิ๊กป้อม'แจ้งครม.4 พันหมู่บ้านเผชิญภัยแล้ง'นายกฯ'สั่งทุกหน่วยเร่งช่วยเหลือ


เพิ่มเพื่อน    

24 ธ.ค.62- นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ในที่ประชุมครม.พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี  รายงานสถานการณ์ภัยแล้ง ว่า มีหมู่บ้านที่เสี่ยงต่อสถานการณ์ภัยแล้งจำนวน 4,132 หมู่บ้าน โดยใน 1,270 หมู่บ้าน ถือว่ามีสภาวะเสี่ยงต่อการขาดน้ำอย่างรุนแรง จึงได้กำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องปฏิบัติตามแผนรับมือสถานการณ์ภัยแล้งอย่างเคร่งครัด และให้ดูแลช่วยเหลือประชาชนตามทุกมาตรการที่กำหนดไว้อย่างทั่วถึงและครอบคลุม

"พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้กล่าวเสริมขอให้ทุกหน่วยงานเร่งดำเนินการทุกมาตรการ ทั้งการขุดบ่อบาดาล การพิจารณาแหล่งน้ำต้นทุน เพราะประเทศไทยยังใช้น้ำฝนเป็นแหล่งน้ำตนทุนเป็นหลัก นอกจากนี้ ยังเสนอให้พิจารณาแหล่งน้ำรีไซเคิล และมาตรการเสริมอื่นๆ ที่จะช่วยเกษตรกรในพื้นที่เพราะปลูกที่ไม่สามารถปลูกพืชได้ เนื่องจากขาดน้ำ ว่าจะมีการส่งเสริม และสนับสนุนอย่างไรบ้าง หรือจะมีอาชีพเสริม และการจ้างงานเพิ่มอย่างไร"
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"