เหล่าทัพมอบเกียรติบัตรชื่นชม'น้องเรย์' แจ้งเบาะแสจับ'คิด6ศพ'


เพิ่มเพื่อน    

25 ธ.ค. 62 - ที่กองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) ถ.ราชดำเนิน เมื่อเวลา 10.00 น. ก่อนการประชุมคณะผู้บัญชาการทหารที่มี พล.อ.ณัฐ อินทรเจริญ ปลัดกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุม และการประชุมผู้บัญชาการเหล่าทัพที่มี พล.อ.พรพิพัฒน์ เบญญศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด (ผบ.ทสส.) เป็นประธานการประชุม ทางกองบัญชาการกองทัพไทยและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้มอบเกียรติบัตรชื่นชมให้แก่นายกษิเดช เลิศอุดมธรรม หรือน้องเรย์ พลเมืองดีผู้แจ้งเบาะแสนายสมคิด พุ่มพวง ฆาตกรต่อเนื่อง 6 ศพให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจจนสามารถจับกุมตัวได้

โดย พล.อ.พรพิพัฒน์ กล่าวว่า ถือเป็นปรากฏการณ์ที่เมืองไทยไม่สิ้นคนดี ซึ่งน้องเรย์มีอายุน้อย แต่การตัดสินใจและไหวพริบปฏิภาณเกินตัวสนใจในเรื่องที่ยิ่งใหญ่และมีผลดีต่อส่วนร่วม ต้องขอขอบคุณครอบครัวที่อบรมดูแล รวมถึงสถานศึกษาที่ได้บ่มเพาะน้องเรย์จนมีดุลยพินิจที่เหมาะสม อีกทั้งต้องขอบคุณกองทัพบกและหน่วยบัญชาการรักษาดินแดน เนื่องจากน้องเรย์เป็นนักศึกษาวิชาทหารปี 5 ซึ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่หล่อหลอมให้น้องเรย์เป็นแบบอย่างที่ดีให้สังคม ในฐานะที่ตนเป็นตัวแทนผู้บัญชาการเหล่าทัพและคนไทยทุกคน ขอขอบคุณน้องเรย์ที่ทำให้เกิดจุดพลิกผันและมีผลดีต่อส่วนรวม เป็นแบบอย่างของเยาวชน หากคิดดีทำดี ทั้งนี้ทราบว่าพล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ. มีความประสงค์ที่จะรับน้องเรย์เข้ารับราชการเป็นทหาร หากศึกษาจบปริญญาตรี

ส่วนพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กล่าวว่า เป็นการแสดงความยินดีที่น้องเรย์ทำคุณงามความดีให้กับส่วนราชการและเป็นพลเมืองดี มีความกล้าตัดสินใจแจ้งเบาะแส จึงขอเชิดชูและยกย่องน้องเรย์ที่เป็นแบบอย่างที่ดีให้กับคนในสังคม ส่วนที่มีความเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัยของน้องนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลอยู่แล้ว 100 เปอร์เซ็นต์ ไม่ต้องห่วงเรื่องความปลอดภัย

ขณะที่นายกษิเดช กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณผู้บัญชาการเหล่าทัพที่ได้มอบประกาศนียบัตรและยกย่องตน ซึ่งการตัดสินใจแจ้งเบาะแสในวันนั้น เพื่อต้องการให้เกิดความปลอดภัยต่อประชาขน อีกทั้งเราจะต้องปกป้องประชาชน ไม่ได้รู้สึกเป็นห่วงตนเองว่าจะตกเป็นเหยื่อ แต่ห่วงว่าจะมีใครตกเป็นเหยื่อรายต่อไปอีก ส่วนที่เรียนหลักสูตรนักศึกษาวิชาทหารนั้นก็ได้เรื่องความกล้าหาญและปกป้องประชาชน และได้ทำหน้าที่เป็นรั้วของชาติ ซึ่งยอมรับว่าตอนแรกที่เลือกเรียนหลักสูตรนักศึกษาวิชาทหาร เพราะไม่อยากเป็นทหาร คิดว่า 2 ปีเป็นเวลาที่ยาวนาน แต่เมื่อได้เข้ามาสัมผัสก็เห็นว่าเป็นเรื่องที่ดีและสนุก ตนอยากเรียนให้จบปี 5 ซึ่งขณะนี้ทราบว่ามีการเปิดรับกำลังสำรองให้เป็นทหารชั่วคราว 4 ปี แต่ในส่วนของตนยังเรียนไม่จบปริญญาตรี.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"