'ขอนแก่น'ปิดจุดกลับรถเส้นบ้านไผ่ลดการจราจรติดขัด


เพิ่มเพื่อน    

28 ธ.ค.62- ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาบริเวณสามแยกถนนมิตรภาพ ฝั่งขาเข้าอำเภอบ้านไผ่ จ.ขอนแก่น ตัดกับแยกไปอำเภอบรบือ จ.มหาสารคาม นายรุจน์ รังษี นายอำเภอบ้านไผ่ จ.ขอนแก่น พร้อมด้วย พ.ต.อ.สุวัฒน์ สมจิตร ผกก.สภ.บ้านไผ่ ลงพื้นที่ตรวจสอยสภาพการตรวจสอบสภาพการจราจรล่าสุดเช้าวันนี้หลังพบว่าประชาชนจำนวนมากต่างยังคงเดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยวในสถานที่ต่างๆในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลปีใหม่ โดยยังคงพบว่าสภาพการจราจรโดยทั่วไป บน ถ.มิตรภาพยังคงสามารถเคลื่อนตัวได้อย่างต่อเนื่อง 

นายรุจน์ กล่าวว่า อำเภอบ้านไผ่เป็นเส้นทางที่มีการสัญจรของผู้ใช้รถใช้ถนนเป็นจำนวนมากโดยมีถนนมิตรภาพ มีระยะทางยาวกว่า 20 กิโลเมตรมุ่งหน้าสู่จังหวัดต่างๆในพื้นที่ภาคอีสาน นอกจากนี้ยังมีจุดตัดที่เชื่อมต่อไปยังจังหวัดมหาสารคามทำให้แต่ละปีเกิดอุบัติเหตุเป็นจำนวนมาก 

"ในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563 นี้อำเภอบ้านไผ่ได้วางมาตรการเข้มในการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน และอำนวยความสะดวกให้ประชาชนที่สัญจรไปมาผ่านอำเภอบ้านไผ่ให้กลับไปฉลองเทศกาลปีใหม่ได้อย่างมีความสุขและปลอดภัย ทั้งถนนสายหลักและสายรอง โดยถนนสายหลักคือถนนมิตรภาพที่ตัดผ่านอำเภอบ้านไผ่ได้มีการปิดจุดกลับรถเดียวไปยังจังหวัดมหาสารคามเพื่อให้รถสามารถผ่านได้สะดวกยิ่งขึ้น ขณะที่ถนนสายรอง ได้ป้องกันอุบัติเหตุในหมู่บ้านและชุมชนโดยการใช้มาตรการ “เมาไม่ขับ แจ้งจับ รับ 500” โดยชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านอำเภอบ้านไผ่ร่วมกันสนับสนุนเงินรางวัลให้กับผู้ที่แจ้งเบาะแสหากมีผู้เมาแล้วขับภายในหมู่บ้านตำบลเป็นค่าโทรศัพท์จำนวน 300 บาทและให้รางวัลกับตำรวจที่จับอีก 200 บาทเพื่อต้องการผู้ที่เมาแล้วขับ ที่ถือเป็นปัจจัยเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุ"

นายอำเภอบ้านไผ่ กล่าวต่ออีกว่า อำเภอยังคงมอบหมายให้ผู้นำชุมชนทุกหมู่บ้านจำนวน 111 หมู่บ้านในอำเภอบ้านไผ่ เคาะประตูบ้านทุกบ้านเพื่อแจ้งสมาชิกในครัวเรือนกำชับไม่ให้มีการขับขี่รถขณะมึนเมาเพื่อเพิ่มความเครียดงวดกวดขันในการป้องกันการขับรถขณะมึนเมาอีกด้วย ซึ่งมาตรการดังกล่าวได้ใช้ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมาและได้ผลทำให้อุบัติเหตุบนท้องถนนที่อำเภอบ้านไผ่ลดน้อยลงอย่างเห็นได้ชัด


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"