'สมศักดิ์'ชี้แก้รธน.อย่าแค่สะใจต้องยอมเสียบ้างเพื่อส่วนรวม


เพิ่มเพื่อน    

30 ธ.ค.62- นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม​ และแกนนำพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่ฝ่ายค้านต้องการแก้ไขทั้งฉบับ ขณะที่บางส่วนเสนอให้แก้เป็นรายมาตรา ว่า เรื่องจะแก้ประเด็นอะไรบ้างต้องให้คณะกรรมาธิการวิสามัญ (กมธ.)พิจารณาศึกษาปัญหา หลักเกณฑ์ และแนวทางการแก้ไขเพิ่มเติมรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ.2560 พิจารณาดูก่อนว่าจะเอาประเด็นไหนขึ้นมาพิจารณาก่อนหลัง ช่วงนี้ยังเป็นแค่ช่วงพิจารณาศึกษา ส่วนการแก้ไขเป็นอีกเรื่องหนึ่ง ส่วนที่มีความเห็นที่ต่างกัน  ถ้าอะไรคิดว่าพอไปได้ เราก็ต้องยอมบ้าง บางทีต้องยอมเสียแขนขาเพื่อรักษาชีวิต อาจต้องยอมเสียบางเรื่องเพื่อให้เรื่องใหญ่ๆผ่านไปได้ หากจะเอาทั้งหมด เราต้องดูว่าตัวเราเองมีความแข็งแรงขนาดไหน ถ้าเราแข็งแรงไม่มากเราจะไปเอาทั้งหมดก็ไม่จบ 

"เราต้องรู้ว่าเราจะเอาแค่ไหน จะเอามันส์ เอาสะใจอย่างเดียว หรือพูดให้เกิดความคิดเห็นต่างทั่วบ้านทั่วเมือง แล้วเกิดความเสีบหายตามมากับประเทศและประชาชน ตนว่าไม่เกิดประโยชน์อะไร ส่วนจะใช้เวลา สั้นหรือยาวขึ้นอยู่กับสถานการณ์ แต่ไม่ใช่เรื่องใหญ่ที่จะต้องอย่างโน้นอย่างนี้"
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"