'ปิยบุตร'ขอบคุณสื่อคว้า'ดาวเด่น'สภา ยัน7เดือนอุทิศตนทำหน้าที่ส.ส.เต็มที่


เพิ่มเพื่อน    

30 ม.ค. 62 – นายปิยบุตร แสงกนกกุล โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ในหัวข้อ “สรุปงานสภาผู้แทนราษฎรประจำปี 256” ว่า “ผมลาออกจากราชการในตำแหน่งรองศาสตราจารย์ประจำภาควิชากฎหมายมหาชน คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เพื่อก่อตั้งพรรคอนาคตใหม่ และลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ได้รับการเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรสมัยแรกในชีวิต เมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2562 และได้ปฏิญาณตนในที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรเพื่อเข้ารับหน้าที่ในวันที่ 25 พฤษภาคม 2562

ตลอด 7 เดือนของการทำหน้าที่สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ผมตั้งใจอุทิศตนให้กับการทำงานในฐานะสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ด้วยจิตสำนึกว่าสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเป็นตำแหน่งอันศักดิ์สิทธิ์และทรงเกียรติ เพราะเป็นตำแหน่งเดียวที่มาจากการเลือกตั้งโดยตรงของประชาชน และใช้อำนาจอธิปไตยแทนประชาชน ในขณะที่ตำแหน่งอื่นๆ ล้วนแล้วแต่มาจากการแต่งตั้งทั้งสิ้น เมื่อเป็น “ผู้แทน” ของประชาชนแล้ว สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจึงมีพันธกิจสำคัญในการนำความต้องการของประชาชนมาแปลให้บังเกิดผลในสถาบันการเมืองต่างๆ 

ผมและเพื่อนสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจากพรรคอนาคตใหม่ตั้งใจผลักดันประเด็นใหม่ๆ วาระใหม่ๆ การทำงานในรูปแบบใหม่ๆ ให้แก่สภาผู้แทนราษฎร ด้วยความหวังว่า ประชาชนจะกลับมาเชื่อมั่นการเมืองในระบบรัฐสภาอีกครั้ง และสภาผู้แทนราษฎรจะเป็นกลไกสำคัญในการเปลี่ยนแปลงสังคมไทยให้ก้าวหน้าสร้างสรรค์ได้ 

ผมขอขอบคุณสื่อมวลชนประจำสภาผู้แทนราษฎรที่ให้เกียรติเลือกผมเป็น “ดาวเด่น” ประจำสภาผู้แทนราษฎร ประจำปี 2562 ตำแหน่งนี้จะไม่มีวันเกิดขึ้นได้เลย หากปราศจากการสนับสนุนและให้กำลังใจจาก “ประชาชน”  

ไม่มี “ราษฎร” ย่อมไม่มี “ผู้แทนราษฎร” 

“ผู้แทนราษฎร” ต้องเป็น “ผู้แทน” ของ “ราษฎร” มิใช่ “ผู้ใต้บังคับบัญชา” ของ “คณะรัฐประหารสืบทอดอำนาจ”.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"