'ผบ.ตร.สั่งใช้มาตรการรปภ.ขั้นสูงสุดเคาท์ดาวน์กรุงเทพฯ


เพิ่มเพื่อน    

31 ธ.ค.62- ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) พล.ต.อ.จักรทิพย์  ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เป็นประธานประชุมกำชับการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม การรักษาความสงบเรียบร้อยและอำนวยความสะดวกจราจรในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2563 ผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอร์เรนท์ โดยมีผู้บังคับบัญชาตำรวจในสังกัด บช.น.รายงานสถานการณ์ในพื้นที่รับผิดชอบ เป็นเวลา 1 ชั่วโมงครึ่ง

พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวว่า ได้มาฟังข้อสรุปปัญหาในการทำงานแต่ละปีที่ผ่านมา พร้อมแนะนำแนวทางปรับปรุงแก้ไข และสั่งกำชับในที่ประชุมให้เจ้าหน้าที่ดูแลประชาชนอย่างดีที่สุด โดยเฉพาะในพื้นที่นครบาล ให้ใช้มาตรการรักษาความปลอดภัยขั้นสูงสุด เน้นย้ำเฝ้าระวังกิจกรรมเคาท์ดาวน์และการสวดมนต์ข้ามปี ในพื้นที่ 7 จุดหลักรอบกรุงเทพฯ โดยเฉพาะเซ็นทรัลเวิลด์ ซึ่งเป็นแลนด์มาร์คสำคัญของประเทศไทยไปแล้ว 

"ขอแนะนำให้ประชาชนเชื่อฟังเจ้าหน้าที่ หากต้องเผชิญเหตุต่างๆ ซึ่งไว้วางแผนรับมือและจัดเตรียมทางเข้าออกไว้แล้ว โดยจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองกำลังต่างๆ จำนวนมากประจำแต่ละจุด ส่วนด้านการข่าวขณะนี้ยังไม่มีลางบอกเหตุอันตรายใดๆ สำหรับการเตรียมความพร้อมการเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ ของพี่น้องประชาชนนั้นก็ได้วางแผนไว้แล้ววันต่อวัน แต่ตอนนี้เน้นเทศกาลปีใหม่เป็นหลัก"

ผบ.ตร. กล่าวว่า สำหรับการฉลองปีใหม่ทางภาคใต้ ได้สั่ง พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผบช.ภ.9 ดูแลความสงบเรียบร้อยไว้แล้ว ภาพรวมขณะนี้ไม่มีความกังวลใดๆ แต่ตำรวจก็ไม่ประมาท จึงอยากให้ประชาชนออกมาร่วมฉลองกันมากๆ
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"