'ซาร่า คาซิงกินี'รีวิวชีวิตในปีที่ผ่านมา มีทั้งรอยยิ้มและคราบน้ำตา


เพิ่มเพื่อน    

 

          ถือว่าในปี 2020 ที่เพิ่งผ่านพ้นไป เป็นปีที่หนักหน่วงสำหรับ ซาร่า คาซิงกินี เป็นอย่างมาก เพราะเปรียบเหมือนรถไฟเหาะ ที่มีทั้งสุขและทุกข์ เจอทั้งจุดสูงสุดและจุดต่ำสุดในชีวิต จนเจ้าตัวต้องขอออกมารีวิวชีวิตที่ผ่านมาของตนเองว่าเจอกับอะไรบ้าง โดยในอินสตาแกรมส่วนตัว ซาร่า ได้โพสต์ข้อความว่า

          “Goodbye 2020 #HappyNewYear2021 เป็นปีที่หลากหลายอารมณ์มากจริงๆ ปีที่สุขสุดๆ แล้วก็ทุกข์สุดๆ เช่นกัน อยู่ในจุดที่สูงสุดของชีวิตและต่ำสุดของชีวิต เหมือนชีวิตคือรถไฟเหาะจริงๆ คิดว่าปีนี้ เป็นปีที่มหาโหดของใครอีกหลายๆ คน ทั้งโรคระบาด ทั้งสถานการณ์บ้านเมือง รวมไปถึงหน้าที่การงาน ที่คงกระทบกันทั่วโลก เอาล่ะ ขอบันทึกเรื่องราวของตัวเองเลยละกัน

          เรื่องทุกข์ 2020 อย่างแรกก็คงเป็นความรักที่ไม่สมหวัง เอาจริงปะ ไม่เคยรู้สึกว่าตัวเองมีดวงเรื่องความรักเลย โดนทักตลอด อยู่โสดจะดีกว่า แต่ผู้หญิงเราอะเนอะ ใคร่อยากจะมีคู่ชีวิต อยากจะมีคนแก่ไปด้วยกัน ไม่ว่าจะจบลงด้วยเหตุผลอะไร ก็ยังคงเชื่อว่าความรักสวยงามเสมอ แต่ต้องรักตัวเองให้เป็นและให้มากนะต่อไปจากนี้ บทเรียนราคาแพงของปีนี้

          อย่างที่สอง คงไม่พ้นเรื่องข่าวมากมายเหลือเกินท่านผู้ชม มากจนเครียดแทบอ้วก ร้องไห้งอแงจนน้ำตาไหลเป็นสายน้ำ จุกจนหมดคำจะพูด รู้สึกว่ามันหนักมาก โดยเฉพาะมาเกิดตอนเราเพิ่งคลอดลูก (ภาวะซึมเศร้าหลังคลอด) สุขภาพจิตแย่มาก บอกเลย แต่พยายามจะเก็บไว้ เข้มแข็งไว้มากๆ สู้กับจิตใจตัวเองอย่างมาก แผลก็เจ็บ (เจ็บมากกก) ลูกก็ต้องเลี้ยง นมก็ต้องปั้ม ทนายก็ต้องวิ่งปรึกษา บินขึ้นบินลงคิดว่าเป็นหุ้นส่วนกับสายการบิน และผู้คนมากมายที่ครหากับเรื่องราวที่มันไม่จริง จนกระทบถึงครอบครัว (ยอมรับเลยว่าทึกอะ) แบกรับหลายอย่างเหลือเกิน ตัวเล็กแต่ใจสู้มากนะ บอกเลย  ที่ผ่านมาได้เพราะครอบครัวเราแข็งแรง

          เรื่องสุข 2020 อยากจะขอบคุณทุกอย่างบนโลกใบนี้ที่มอบลูกสาวมาให้ชีวิตผู้หญิงคนนี้ ของขวัญที่ดีที่สุดในปีนี้จริงๆ รอคอยมานาน ได้ลูกสาวตามความฝันสักที ขอบคุณที่ลูกเกิดมาสมบูรณ์ เลี้ยงง่าย น่ารักด้วย ถึงแม้ว่าตอนที่แม่ท้องอยู่ แม่จะแพ้หนักมาก ไหนจะโรคประจำตัวแม่อีก สารพัด อาการป่วยติดเตียง พอคลอดก็ทรมาน เจ็บเหลือเกิน อะฮือออ แม่ผ่านมันมาได้ทุลักทุเลมากลูกจ้า แต่แม่ภูมิใจ ดีใจ มีความสุขที่สุด กับการได้ลูกมาอยู่ในอ้อมกอด

          ปีนี้ได้บทเรียน ได้ประสบการณ์ คำสอน หลายอย่าง ทุกอย่างล้วนเกิดจากผลของการกระทำ จงมีสติในการใช้ชีวิตให้มากยิ่งขึ้น อย่าเอาแต่หัวใจนำพา เอาสมองด้วย ควบคู่ไปด้วยกัน เมื่อรู้ว่าผิด ต้องรู้จักสำนึก ขอโทษ และแก้ไข เมื่อรู้ว่าดี จงหมั่นทำความดีต่อไป อย่าได้ท้อ เพราะเจอมารผจญ ลูกสองแล้ว หัดปกป้องตัวเอง รักตัวเองให้มากๆ”

 

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"