ผงะ!นักโทษผูกคอตายในห้องพยาบาลเรือนจำกระบี่


เพิ่มเพื่อน    

31 ธ.ค.62- พ.ต.ต.ประพันธ์ หนูชัยแก้ว สารวัตรสอบสวนสภ.เมืองกระบี่ รับแจ้งจากทางเรือนจำจังหวัดกระบี่ว่า มีเหตุนักโทษผูกคอตัวเองเสียชีวิต หลังรับแจ้งจึงประสานแพทย์ เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน จ.กระบี่ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ โดยที่ห้องพยาบาลของเรือนจำ พบผู้เสียชีวิต คือนายยุทธพล มายชะนะ อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 139 หมู่ 2 ต.สินปูน อ.เขาพนม จ.กระบี่ สภาพศพใช้เชือกกางเกงขาสั้นผูกติดกับหัวเตียงผูกคอตัวเองในลักษณะนอนคว่ำอยู่ใต้เตียง เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 10 ชม. 

ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดของเรือนจำ พบว่าผู้ตาย ซึ่งเป็นผู้ต้องขังในคดี ช่วยเหลือผู้ต้องหาหลบหนี เมื่อปี 2560 ของ สภ.เขาพนม จังหวัดกระบี่ ซึ่งติดคุกอยู่และป่วยพิการจากการถูกรถชนก่อนถูกจับกุม ได้พักนอนอยู่ในอาคารพยาบาลของเรือนจำ ได้เข้าไปในห้องตามปกติ และตอน 3 ทุ่มครึ่ง ได้เห็นลักษณะนอนอยู่ใต้เตียงแล้วทุ่มตัวเองลงบนพื้นแล้วแน่นิ่งไป จากนั้นช่วงเวลา 05.30 น. ทางเรือนจำได้เช๊คยอด พบว่าผู้ตายไม่ออกมา จึงได้ไปตรวจสอบจนพบว่าเสียชีวิตแล้ว จึงแจ้งเจ้าหน้าที่พร้อมหน่วยงานต่างๆให้เข้าตรวจสอบดังกล่าว

ส่วนสาเหตุการผูกคอในครั้งนี้ เบื้องต้นทราบว่า ผู้ตายเคยใช้เชือกกางเกงผูกคอมาแล้วครั้งหนึ่ง ซึ่งเพื่อนนักโทษเห็นได้ช่วยเหลือไว้ได้ โดยผู้ตายบ่นว่าเครียดจากอาการบาดเจ็บที่ขาช่วยเหลือตัวเองไม่ค่อยได้ จึงคิดสั้น จนครั้งนี้ได้ผูกคอตัวเองเสียชีวิตดังกล่าว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง จากนั้นนำร่างผู้ตายไปเก็บไว้ที่ รพ.กระบี่ และแจ้งทางญาติมารับศพเพื่อตรวจสอบร่วมกันต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"