'ในหลวง' พระราชทานพรปีใหม่ 2563 แก่ชาวไทย


เพิ่มเพื่อน    

31 ธ.ค. 62 –  เมื่อเวลา 20.00 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จฯ ออกยังพระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต พระราชทานพรแก่ประชาชนชาวไทย เนื่องในโอกาสขึ้นปีใหม่ พุทธศักราช 2563 ความว่า “เนื่องในวาระขึ้นปีใหม่   พุทธศักราช  2563 ข้าพเจ้าขอถือโอกาสนี้   อำนวยพรความสุข   และความปรารถนาดี   แก่ทุก ๆ  ท่าน   ขอให้มีกำลังกาย   กำลังใจ   และสุขภาพที่แข็งแรง   สติปัญญา ผ่องใส   มีศรัทธาและความสำนึก   ในการประพฤติและดำรงตนในกรอบของความดีงาม   ถูกต้อง   และพอเหมาะพอควร   มุ่งมั่นที่จะร่วมกันสร้างประโยชน์   ให้แก่ประเทศชาติและส่วนรวม
    
ในการทำงานใด ๆ  ก็ดี   ย่อมต้องมีความผิดพลาด   ความบกพร่องเกิดขึ้น   เป็นเรื่องธรรมดา หากความบกพร่องนั้น   นำไปสู่การเรียนรู้ที่จะแก้ไข   ปรับปรุง   ข้อผิดพลาดหรือข้อบกพร่องที่ผ่านมา   ให้กลายเป็นบทเรียนแก่ตนเอง   ผู้อื่น   และส่วนรวม   สิ่งนั้นจึงจะเรียกว่า   เกิดการเรียนรู้   หรือเกิดบทเรียน   ทั้งนี้   ประสพการณ์   และสติปัญญา   ตลอดจนความรู้ความสามารถ   ที่จะนำมาใช้เป็นเครื่องกำกับตนเอง   ไม่ให้เกิดข้อผิดพลาดหรือบกพร่องซ้ำอีก  อันจะอำนวยให้บังเกิดผลในอนาคตที่เหมาะสมเหมาะควรนั้น   คือการบังเกิดขึ้นของความเจริญ   และความเป็นมงคลอย่างแท้จริง
   
ขออำนาจแห่งคุณพระศรีรัตนตรัย   และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ท่านเคารพนับถือ   พร้อมด้วยพระบารมีแห่งพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร  มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช  บรมนาถบพิตร   จงปกป้องคุ้มครอง   ให้ทุกท่านประสบแต่ความสุข   ความเจริญ   และความเป็นมงคล   ตลอดพุทธศักราช  2563   นี้   และตลอดกาลทุกเมื่อไป"

วันเดียวกัน พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ  พระบรมราชินี พระราชทานบัตรพระราชทานพรปีใหม่ ประจำปีพุทธศักราช 2563 แก่ปวงชนชาวไทย ด้านหน้าของบัตรพระราชทานพรปีใหม่ มีตราประจำพระราชวงศ์จักรีอยู่กึ่งกลาง ด้านล่างเป็นตราพระปรมาภิไธย วปร และตราพระนามาภิไธย สท


เมื่อเปิดบัตรพระราชทานพร ด้านขวา มีพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงฉายกับสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ใต้พระบรมฉายาลักษณ์ระบุพระปรมาภิไธย "พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว" และพระนามาภิไธย "สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี" ส่วนด้านซ้ายมีข้อความว่า "พระราชทานพรปีใหม่ พ.ศ. 2563 " พร้อมทั้งทรงลงพระปรมาภิไธย และพระนามาภิไธย. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"